BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu ngoại trưởng Boris Johnson trở thành tân thủ tướng Anh 

Cập nhật ngày: 23/07/2019 - 20:05

Ông Boris Johnson sẽ tiếp quản vị trí thủ tướng của bà Theresa May và dự kiến thực hiện một loạt thay đổi trong nội các vào những ngày tới.

Tân thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

Cựu ngoại trưởng Anh Boris Johnson hôm nay trở thành tân thủ tướng sau khi được bầu làm lãnh đạo mới của đảng Bảo thủ. Ông sẽ tiếp quản vị trí của bà Theresa May từ ngày 24/7. 

Khoảng 160.000 thành viên của đảng Bảo thủ đã bỏ phiếu trong vòng hai tuần rưỡi để chọn ra lãnh đạo mới. Johnson giành được 66,4% số phiếu ủng hộ trong khi tỷ lệ ủng hộ đối thủ Jeremy Hunt là 33,6%.

Chiến thắng của Johnson được cho là không bất ngờ, bởi ông nhận được nhiều sự ủng hộ từ khi bà May tuyên bố từ chức sau thất bại trong việc mang lại thỏa thuận Brexit với Liên minh châu Âu. 

Johnson dự kiến thực hiện một loạt thay đổi trong nội các vào những ngày tới trong khi chuẩn bị các cuộc đàm phán về thỏa thuận Brexit. 

Boris Johnson, 55 tuổi, là một chính trị gia nổi tiếng và từng giữ chức thị trưởng London. Hồi năm 2016, ông được bà May bổ nhiệm làm ngoại trưởng Anh, sau đó từ chức vào tháng 7/2018.

Nguồn VNE (Theo RT)