BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cứu sản phụ bị vỡ tử cung

Cập nhật ngày: 29/05/2017 - 10:00

Mới đây, Bệnh viện đa khoa khu vực Đinh Quán (Đồng Nai) cho biết vừa phẫu thuật cứu sống mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Hậu (35 tuổi, ngụ xã Cát Tiên, huyện Tân Phú) bị vỡ tử cung, thai nhi chui vào ổ bụng.

Trước đó, khoảng 10h ngày 27.5, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Hậu (thai 39 tuần 3 ngày, con thứ 3) nhập viện trong tình trạng bị đau bụng dữ dội, mất nhiều máu.

Các bác sĩ phát hiện tim thai vẫn bình thường nhưng tử cung của sản phụ đã bị vỡ, tình trạng nguy kịch và chỉ định phẫu thuật khẩn cấp để cứu mẹ con.

Khi phẫu thuật, kíp mổ phát hiện thai nhi lọt ra ngoài tử cung và chui vào ổ bụng theo vết mổ cũ bị vỡ.

Các bác sĩ đã đưa thai nhi ra và hồi sức khẩn cấp để cứu bé. Sau đó, khâu tử cung bị vỡ, truyền máu và hồi sức tích cực giúp sản phụ qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Sông Cửu Long, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán, nhận định đây là một ca đặc biệt, do hai lần trước sinh mổ, khi mang thai lần 3, vết mổ căng và bị vỡ khiến thai nhi theo đó lọt vào ổ bụng. Trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng mẹ con sản phụ do mất máu.

Cũng theo bác sĩ Long, sau khi được phẫu thuật sản phụ đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sinh tồn ổn định và có thể xuất viện trong khoảng 10 ngày tới.

Nguồn TTO