BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu thủ thành MU có thể tới Việt Nam

Cập nhật ngày: 20/07/2009 - 06:00

Peter Schmeichel có thể là danh thủ ở đẳng cấp thế giới tiếp theo sang Việt Nam

Thủ môn nổi tiếng một thời của MU, Peter Schmeichel cùng các đồng đội ở tuyển Đan Mạch từng vô địch Euro 1992 như Brian Laudrup, Larsen... có thể tới Việt Nam, đấu giao hữu hai trận vào cuối tháng 10 năm nay.

Tháng 10.2008, Nữ hoàng Đan Mạch, Margrethe II có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong dịp kỷ niệm 47 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Nhân sự kiện này, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã đề xuất ý tưởng cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức một chuyến du đấu cho đội cựu các ngôi sao Đan Mạch tại Việt Nam.

Theo đó, đội cựu ngôi sao Đan Mạch tới du đấu chủ yếu là các cầu thủ từng vô địch Euro 1992. Nổi tiếng nhất trong số này là thủ môn Schmeichel - nhân tố quan trọng làm nên cú ăn ba ngoạn mục của CLB MU mùa giải 1999-2000. Các cựu ngôi sao khác của bóng đá Đan Mạch như anh em Michael và Brian Laudrup, Larsen cũng sẽ tới Việt Nam.

Dự kiến, đội cựu các ngôi sao Đan Mạch sẽ tới Hà Nội ngày 24.10. Tại đây phía bạn sẽ đấu một trận với các ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Văn Sỹ, Hoàng Bửu. Một tuần sau đó, đội sẽ vào TP HCM đá trận "lượt về" với đội cựu danh thủ Việt Nam. Bên cạnh hai trận giao hữu, Schmeichel, Brian và Michael Laudrup... sẽ cùng những HLV tại hạng Nhất, V.League trao đổi về kinh nghiệm huấn luyện.

(Theo VNE)