BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu Tổng thống Argentina ra tòa

Cập nhật ngày: 23/12/2018 - 08:19

Ngày 21-12, Tòa án Liên bang Argentina ra phán quyết, theo đó cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner sẽ ra tòa vì bị cáo buộc tội tham nhũng trong khoảng thời gian 12 năm cầm quyền.

Theo Reuters, cựu Tổng thống Fernandez hiện là thượng nghị sĩ đã phủ nhận mọi hành vi và tuyên bố các cáo buộc có động cơ chính trị.


Bà Fernandez (65 tuổi) bị cáo buộc là trung tâm của một vụ tham nhũng lớn được cho là đã nhận hàng triệu USD tiền hối lộ từ các doanh nhân trả cho các quan chức chính phủ. 3 căn nhà của bà đã bị lục soát hồi tháng 8 trong cuộc điều tra tội phạm. Các cáo buộc xuất phát từ một loạt hồ sơ do ông Oscar Centeno, tài xế của một quan chức Argentina từ năm 2005 đến năm 2015, nắm giữ. Sổ ghi chép của ông Centeno bao gồm tài liệu giao tiền tại nhà riêng của bà Fernandez và người chồng quá cố của bà, Nestor Kirchner, cũng như tại dinh tổng thống và trụ sở chính phủ. Tuy nhiên, các thông tin này chưa có bằng chứng. Hơn 10 người, bao gồm các doanh nhân và cựu quan chức chính phủ, đã bị bắt giữ trong vụ này. 

Nguồn SGGPO