BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Clinton nhận nửa triệu USD cho 45 phút phát biểu tại Israel

Cập nhật ngày: 04/06/2013 - 05:41
HTML clipboard

Kênh truyền hình PressTV hôm 3.6 đưa tin, Quỹ Quốc gia Do Thái (JNF) đã trả nửa triệu USD cho bài phát biểu dài 45 phút của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (ảnh) tại buổi lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Tổng thống Shimon Peres.

Trước đó, Tân Hoa xã cũng đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã nhận 500.000 USD cho một bài phát biểu dài 45 phút về tính bền vững tại Trung tâm Hàn lâm Peres ở thành phố Rehovot, miền Bắc Israel.

Cựu Tổng thống Mỹ có lịch trình đến thăm Israel vào ngày 18.6 để tham dự Hội nghị Tổng thống thường niên lần thứ 5, với sự góp mặt của nhiều nhà lãnh đạo, nhà tư tưởng, nghệ sĩ quốc tế.

Theo tờ Yedioth Ahronot của Israel, số tiền nửa triệu USD thuê cựu Tổng thống Clinton sẽ được gửi trả vào quỹ Clinton Global Initiative của ông Clinton.

JNF là cơ quan bán chính phủ, sở hữu 13% tổng diện tích đất ở Israel vàp năm 2007. Trong những năm gần đây, các nhà hoạt động chống chiếm đóng ở châu Âu và Mỹ đã nhiều lần lên án chính sách đất đai của JNF giống như hoạt động phân biệt chủng tộc.

TÙNG LÂM

Theo PressTV