BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela ra viện

Cập nhật ngày: 02/09/2013 - 05:51
HTML clipboardTổng thống Nam Phi Jacob Zuma hôm 1.9 xác nhận, cựu Tổng thống Nelson Mandela (ảnh) đã rời bệnh viện ở thủ đô Pretoria và trở về nhà riêng ở Johannesburg để tiếp tục được điều trị.

“Ông Mandela vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và đôi lúc không ổn định. Các bác sĩ cũng sẽ chăm sóc cho ông Mandela tương tự như lúc ông ở bệnh viện”- Tổng thống Zuma cho hay.

Vị cựu tổng thống 95 tuổi này nhập viện từ ngày 8.6 sau khi bị tái phát chứng viêm phổi. Trước đó, vào tháng 12.2012, ông Mandela từng trải qua một cuộc phẫu thuật sỏi mật và được chẩn đoán nhiễm trùng phổi.

Việc ông nằm viện kéo dài gây lo lắng ở cả Nam Phi và nước ngoài. Văn phòng Tổng thống Nam Phi thường xuyên cập nhật tình hình sức khoẻ của ông Mandela để thông báo cho những người yêu quý vị lãnh đạo này được biết.

Người dân Nam Phi và trên thế giới gửi đến ông những lời chúc tốt đẹp nhất. Bên ngoài Bệnh viện Pretoria - nơi ông đang được điều trị, luôn có hoa và những thông điệp cầu chúc sức khoẻ ông.

Trong thời gian ông Mandela nằm viện, Tổng thống Jacob Zuma nhiều lần kêu gọi cả nước cầu nguyện cho ông và luôn nghĩ về ông.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti