Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Cựu tù kháng chiến Tây Ninh về thăm Phú Quốc
Thứ ba: 05:36 ngày 29/06/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Đoàn Cựu tù kháng chiến tỉnh Tây Ninh gồm 52 người từng bị giam giữ tại Phú Quốc trong kháng chiến chống Mỹ đã được thăm lại chốn xưa.

Từ ngày 24 đến 27.6.2010, đoàn Cựu tù kháng chiến tỉnh Tây Ninh gồm 52 người từng bị giam giữ tại Phú Quốc trong kháng chiến chống Mỹ đã được thăm lại chốn xưa, nay là một hòn đảo được Nhà nước chọn làm trọng điểm đầu tư phát triển du lịch. Hầu hết trong số họ là những người chưa lần nào được trở lại Phú Quốc. Vì vậy, đây là chuyến đi hết sức xúc động, sâu nặng nghĩa tình, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh.

Dưới chân đài tưởng niệm Ngĩa trang liệt sĩ Phú Quốc

Được biết, ngày 21.4.2010, UBND tỉnh đã có văn bản cho phép và cấp kinh phí cho Hội Người tù kháng chiến tỉnh tổ chức đưa chiến sĩ cựu tù đi thăm các nhà tù ở Phú Quốc, Côn Đảo và viếng Lăng Bác Hồ tại thủ đô Hà Nội. Tính đến nay, Hội đã thực hiện được 3 chuyến đi với hơn 100 người. Ngay trước chuyến đi Phú Quốc lần này, đã có một chuyến đi Côn Đảo bằng máy bay cho 15 Cựu tù Côn Đảo được thực hiện trong ba ngày 15 - 17.6.2010. Trong chuyến đi Phú Quốc, các cựu tù đã được thăm lại Di tích Lịch sử Nhà tù, các thắng cảnh Phú Quốc, những cơ sở kinh doanh đặc sản như ngọc trai, rượu sim, nước mắm… Công ty Tây Ninh tours đã tổ chức chuyến đi chu đáo, thành công.

N.Q.V

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan