BAOTAYNINH.VN trên Google News

CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Tạo được sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân Gò Dầu

Cập nhật ngày: 05/11/2010 - 12:24

“Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cùng với các cuộc vận động khác đã tạo được sự chuyển biến trong xã hội; giảm được sự lãng phí, tiêu cực trong các cơ quan Nhà nước. Cán bộ, đảng viên giảm uống rượu bia trong giờ làm việc, trật tự an toàn giao thông được ổn định hơn; tạo ra được nề nếp cho cấp uỷ, ban, ngành huyện tiếp xúc dân và lắng nghe dân nói, khắc phục tình trạng xa rời dân; giúp cho đảng viên ý thức trách nhiệm nhiều hơn. Người dân mạnh dạn hơn, quy chế dân chủ đi vào thực chất hơn, góp phần thành công Đại hội chi, đảng bộ các cấp trong huyện. Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực rõ nét về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân…”. Đó là đánh giá chung của Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW (khoá X) của Huyện uỷ Gò Dầu tại hội nghị tổng kết năm 2010 và sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được tổ chức vào sáng 4.11.2010.

Các cá nhân có thành tích được Huyện uỷ Gò Dầu khen thưởng

Trong 4 năm qua, toàn huyện Gò Dầu đã tổ chức triển khai học tập các chuyên đề được 178 lớp, với gần 120.000  lượt người dự. Trong đó có hơn 8.000 lượt đảng viên tham dự; số còn lại là cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng, nhân dân ở ấp (khu phố). Riêng năm 2010, tổ chức triển khai được 35 lớp, với 3.388 lượt cán bộ, công chức tham gia học tập. Triển khai ra nhân dân 617 cuộc, với hơn 22.700 lượt hộ nhân dân học tập. Về nhận thức, nhìn chung qua học tập các chuyên đề, đa số cán bộ, đảng viên đều đồng tình với việc học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Việc tiếp xúc, lấy ý kiến quần chúng, nhân dân trong 4 năm qua được 837 cuộc, với hơn 16.900 lượt quần chúng, nhân dân tham dự, đóng góp trực tiếp 2.300 lượt ý kiến và hơn 6.000 phiếu góp ý cho các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên. Phần lớn ý kiến đóng góp của quần chúng đánh giá là đa số đảng viên, cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm với công việc, biết lo cho dân, có đạo đức lối sống tốt được quần chúng tín nhiệm. Bên cạnh đó cũng còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức còn hạn chế về đạo đức lối sống, chưa thật sự gần gũi quần chúng, ít quan tâm đến đời sống của nhân dân, chỉ chăm lo cho lợi ích cá nhân.

Trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ở huyện Gò Dầu đã có những tấm gương điển hình, tiêu biểu đáng trân trọng, đã lan toả trong cộng đồng. Cụ thể ở một số ngành như: LLVT đã làm tốt công tác an ninh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Trong lực lượng công an, nhiều cán bộ, đảng viên thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Trong các ban, ngành, đoàn thể đã dấy lên phong trào làm theo lời Bác. Nhiều chi bộ trường học giữ vững trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Các cấp Hội phụ nữ tích cực làm theo lời Bác bằng cách thực hiện “ống heo tiết kiệm” giúp chị em vượt khó. Có bà cụ xin vải vụn về may mền cho người nghèo. Có những đảng viên ra sức vận động sức dân làm đường giao thông nông thôn dài 2.000 mét… Trong các tôn giáo, những năm qua xuất hiện nhiều tấm gương làm theo lời Bác Hồ, như họ đạo Cao Đài các xã Cẩm Giang, Phước Trạch; chùa Cẩm Phong đã giúp đỡ nhiều hộ khó khăn bằng những việc làm thiết thực…

Tại hội nghị, Huyện uỷ Gò Dầu đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, đồng thời biểu dương 1 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích trong 4 năm thực hiện cuộc vận động. Huyện uỷ Gò Dầu còn tặng giấy khen cho 15 tập thể và 26 cá nhân có thành tích tiêu biểu, biểu dương cho 4 tập thể và 38 cá nhân đạt thành tích trong thực hiện cuộc vận động năm 2010.

D.H