BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có 12 trường học có học sinh nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 08/09/2009 - 06:00

Thông tin từ Sở Y tế cho biết, đến chiều ngày 8.9, đã có thêm 15 ca dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 12 bệnh nhân là học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, một học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, một học sinh Trường THCS Trưng Vương (Thị xã) và một học sinh Trường THPT Quang Trung (Gò Dầu).

Sau lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò trường THCS Trần Hưng Đạo vẫn chưa thể đến trường vì dịch cúm A/H1N1.

Trước đó, vào ngày 7.9, trên 100 học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo có biểu hiện sốt cao, đã được ngành Y tế khám sàng lọc và tiến hành lấy mẫu thử. Ngay khi có kết quả 12 trong số 107 học sinh trên có mẫu xét nghiệm dương tính, ngành Y tế cũng đã cho cách ly điều trị 95 trường hợp còn lại có triệu chứng lâm sàng.

Phòng Giáo dục – Đào tạo Thị xã cho biết, Trường Trần Hưng Đạo sẽ tạm thời dừng các hoạt động giảng dạy trong vòng 7 ngày, để phối hợp cùng y tế địa phương tiến hành xử lý môi trường xung quanh trường học. Đây là trường học thứ 4 trong tỉnh tạm thời đóng cửa trường học vì dịch cúm A/H1N1.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 8.9, Tây Ninh ghi nhận 108 ca dương tính cúm A/H1N1, trong đó đa số bệnh nhân là học sinh các trường học trong tỉnh. Hai trường học mới phát hiện học sinh nhiễm cúm A/H1N1 là Trường THCS Chu Văn An (Thị xã) và THPT Quang Trung (Gò Dầu), nâng tổng số trường học có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 trong toàn tỉnh lên 12 trường.

Bạch Thảo