Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có 16 con, vẫn muốn sinh thêm

Cập nhật ngày: 28/11/2012 - 05:07

Sue Radford, 37 tuổi, chỉ mất 16 phút từ lúc bắt đầu đau đẻ đến lúc sinh con trai Casper, nâng tổng số những đứa con của chị lên con số 16.

Hiện chung sống cùng chồng là anh Noel và các con tại Lancashire, Sue cho biết chị cảm thấy rất "may mắn" khi được làm mẹ của 16 đứa trẻ và hy vọng sẽ có thể sinh thêm. Được xem là có nhiều con nhất nước Anh, hiện cả gia đình chị sống trong một ngôi nhà vốn là nhà xã hội và phải dùng một chiếc xe buýt nhỏ để đi lại. "Tôi chỉ đơn giản là thích được làm mẹ. Chúng tôi rất may mắn", người phụ nữ mắn đẻ nói với The Sun.

Chị Sue bắt đầu mang thai lần đầu khi mới 14 tuổi và bé Chris là cậu anh cả của một đàn em. Đến năm chị Sue 18 tuổi, cặp đôi kết hôn và cho ra đời tiếp Sophie, hiện 18 tuổi, Chloe, 17 tuổi và Jack hiện 15 tuổi. Trong những năm tiếp theo, chị Sue sinh thêm Daniel, hiện 13 tuổi, Luke, 11 tuổi, Millie, 10 tuổi, Katie, 9 tuổi, James, 8 tuổi, Ellie, 7 tuổi, Aimee, 6 tuổi, Josh, 4 tuổi và Max, 3 tuổi.

3 đứa trẻ bé nhất trong nhà là Tilly May, 2 tuổi, Oscar, 1 tuổi và bé Caspar, được sinh cách đây 7 tuần với cân nặng gần 4 kg. Theo The Sun, hiện mỗi tuần vợ chồng chị Sue phải chi 250 bảng Anh (khoảng hơn 8 triệu đồng) vào tiền thức ăn, tiêu thụ tới 3 ổ bánh mì, hai hộp ngũ cốc và hơn 10 lít sữa mỗi ngày.

Hiện “đại gia đình” này chung sống trong căn nhà có 9 phòng ngủ và số lượng thành viên gia đình đang tăng dần lên sau khi cô con gái Sophie vừa sinh con gái đầu lòng Daisy. Bà mẹ 37 tuổi cho biết: “Tôi biết nhiều người nhìn chúng tôi với ánh mắt không mấy thiện cảm. Tuy nhiên họ không biết chúng tôi đã phải hy sinh như thế nào cho các con. Và rất có thể chúng tôi sẽ may mắn đón thêm con trong tương lai”.

Hiện gia đình đông con nhất thế giới nằm ở Baktwang, Ấn Độ, khi người cha Ziona Chana có tới 94 đứa con và 39 bà vợ. Gia đình ông Chana hiện sống trong ngôi nhà 4 tầng có 100 phòng cùng với 14 cô con dâu và 33 đứa cháu.

TT (St)