BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có 279 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 10/07/2009 - 06:11

Chuẩn bị thuốc Tamiflu, sẵn sàng đối phó với dịch cúm A/H1N1

Sau một ngày tạm lắng, đến ngày 10.7, số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 mới phát hiện đột nhiên tăng thêm 17 người, hầu hết đều ở khu vực miền Nam.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 10.7, Việt Nam đã ghi nhận 279 trường hợp dương tính, không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 221; các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biến chứng nặng.

Bộ Y tế khuyến cáo, trong thời gian dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi người dân nên hạn chế các chuyến đi và đến từ vùng đang có dịch lây lan trong cộng đồng nếu không quá cần thiết. Ngoài ra, do mưa lũ đang xảy ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ của người dân; Bộ Y tế yêu cầu người dân (đặc biệt tại các khu vực có tập trung dân cư sơ tán) thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, nâng cao thể trạng để tăng sức đề kháng với dịch bệnh.

Cũng trong ngày 10.7, Bộ Y tế có công điện khẩn gởi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế về chủ động triển khai việc phòng chống lụt bão do vùng áp thấp nhiệt đới của khu vực biển phía Đông Bắc đảo Lu- Dong, Philippines đang phát triển mạnh, dự báo sẽ di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Bắc với tốc độ khoảng 10-15 Km/ giờ.

Đ. Hoàng Thái