BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có hơn 500 ngàn lượt khách đến tham quan núi Bà Đen

Cập nhật ngày: 09/02/2011 - 12:54

(BTNO) – Theo Ban Quản lý Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen, tính đến sáng 9.2.2011, nhằm ngày mùng 7 tết, đã có hơn 500 ngàn lượt du khách từ khắp nơi trên cả nước đến tham quan, doanh thu vào cổng đạt trên 5 tỷ đồng.

Được tổ chức từ hàng chục năm nay, Hội Xuân Núi Bà Tây Ninh kéo dài từ những ngày cuối tháng Chạp đến hết tháng Giêng âm lịch, thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, viếng Điện Bà và các chúc Núi Bà cầu phúc, cầu lộc…

Du khách từ khắp nơi đổ về tham quan núi Bà Đen

Ngoài các hoạt động mang đậm nét văn hoá tâm linh của người Tây Ninh, tại Hội xuân Núi Bà còn có các hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi, giải trí phục vụ du khách gần xa.

Bên cạnh đó, vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch tới đây, Huyện uỷ - UBND huyện Hoà Thành tổ chức Lễ hội truyền thống cách mạng động Kim Quang tại Khu di tích LSVH – DT và DL núi Bà Đen. Được tổ chức từ năm 1983 đến nay, lễ hội động Kim Quang được duy trì liên tục, được xem là một cuộc về nguồn của cán bộ - chiến sĩ huyện Toà Thánh trong kháng chiến, huyện Hoà Thành ngày nay. Trong kháng chiến chống Mỹ, Huyện uỷ và Huyện đội Toà Thánh đóng tại động Kim Quang, một động đá lớn nằm về phía Tây Nam sườn núi Bà Đen, ở độ cao khoảng 150 mét, mặt động nhìn về phía thị xã Tây Ninh và khu vực Toà Thánh – Long Hoa dưới đồng bằng, chung quanh động có nhiều gộp đá lớn xen lẫn những cụm rừng rậm rạp, gai góc và vực sâu khe suối hiểm trở, tạo thành công sự tự nhiên bảo vệ động Kim Quang như một cứ điểm rất vững chắc.

Lễ hội động Kim Quang còn là dịp để tuổi trẻ Hoà Thành được ôn lại truyền thống cách mạng, tưởng nhớ công lao của các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

PHƯƠNG LY