BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đa dạng thị trường quà tặng Valentine 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 20:44

BTNO - Ngày lễ tình nhân (Valentine) 14.2 là ngày đặc biệt để những người yêu nhau thể hiện tình cảm với nửa kia của mình, dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Vào ngày này, thị trường quà tặng trở nên nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú, độc đáo.

Hoa hồng tươi tiêu thụ chậm, hoa handmade được ưa chuộng

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân. Mọi năm, vào thời điểm này, giá nhiều mặt hàng hoa tươi, đặt biệt là hoa hồng tăng cao hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay thị trường hoa tươi không được nhộn nhịp như các năm trước.

Khách hàng gửi mong ước nhân dịp Valentine lên cây tình yêu tại Nhà sách Fahasha.

Chị Tuyền, chủ một cửa hàng hoa tươi (phường 4, thành phố Tây Ninh) cho biết: Năm nay, trước Valentine một ngày, mặt hàng hoa hồng tiêu thụ chậm, giá hoa không tăng quá nhiều so với năm trước. Giá hoa hồng ngày thường từ 5.000 đến 10.000 đồng/bông, hiện nay tăng lên 15.000 đến trên 20.000/bông, tuỳ loại to, nhỏ.

Theo chị Tuyền, do sức mua chậm, cộng với lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh, nên năm nay chị khá cân nhắc trong việc nhập hoa về bán, chỉ lấy với số lượng vừa phải. Chị Tuyền hy vọng sức tiêu thụ hoa tươi sẽ tăng mạnh vào ngày Valentine.

Ngoài hoa hồng tươi, vài năm trở lại đây, thị trường quà tặng Valentine xuất hiện thêm các sản phẩm hoa hồng handmade độc đáo được làm bằng sáp, giấy. Các sản này được các bạn trẻ khá ưa chuộng, chọn mua. Hiện nay, các sản phẩm hoa hồng handmade được bày bán khá nhiều ở dọc các tuyến đường, cửa hàng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Mặt hàng hộp quà gồm hoa hồng sáp, gấu bông và chocolate được nhiều người lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Kim Yến, một người bán sản phẩm hoa sáp, giấy handmade tại công viên 30.4 (thành phố Tây Ninh) cho biết các sản phẩm hoa hồng sáp, hoa hồng giấy được yêu thích vì độ bền, lưu giữ được lâu hơn hoa tươi.

Để phục vụ cho ngày Valentine năm nay, chị Yến làm ra trên 200 sản phẩm hoa hồng với đủ kiểu dáng như hoa bó, hoa và hộp quà được lồng ghép với các sản phẩm chocolate, gấu bông, tiền…, với đủ mệnh giá từ 150.000 đồng đến trên 1 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng.

Thị trường quà tặng phong phú, đa dạng

Dạo quanh các nhà sách, cửa hàng quà lưu niệm, nhiều sản phẩm quà lưu niệm dành cho các cặp đôi đã được trưng bày nhiều trên các kệ hang hoá. Tại Nhà sách Fahasha Tây Ninh (Trung tâm thương mại TTC, phường 2, TP. Tây Ninh), 1 tuần nay đã trưng bày các sản phẩm dành cho ngày Valentine ở khu trưng bày riêng biệt với điểm nhấn là cây tình yêu để khách hàng viết và gửi gắm mong ước của mình lên cây.

Giá các mặt hàng lưu niệm tại đây khá đa dạng và hợp túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên: ly couple có giá từ 80 – 120 ngàn đồng/ cặp, đèn để bàn có giá hơn 200 ngàn đồng/cặp, hộp quà hoa khô và gấu bông có giá 170 ngàn đồng/ hộp, tượng đất lưu niệm có giá 80 ngàn đồng/ cặp trở lên, đồng hồ có giá từ 300 ngàn đồng/ cặp,…

Khách hàng chọn mua trang sức tại Trung tâm kim hoàn PNJ Long Hoa.

Theo anh Nguyễn Tấn Tài- quản lý Nhà sách Fahasha Tây Ninh, thị trường Valentine có rất ít khách mua sớm. Cao điểm của mùa Valentine là vào ngày cận và ngày 14.2. Hiện Nhà sách đang có chương trình gói quà miễn phí cho khách nhân dịp Valentine từ ngày 12- 14.2.

Tại Cửa hàng phụ kiện Hanami nằm ở Khu Trung tâm thương mại TTC Plaza cũng đã trưng bày các sản phẩm phụ kiện dành cho mùa valentine với giá cả phải chăng: nón cặp có giá từ 150 – 200 ngàn đồng/ cặp, móc khoá từ 80 – 140 ngàn đồng/cặp,  đồng hồ từ 300-500 ngàn đồng/ cặp,… Ngoài ra, cửa hàng còn bán các sản phẩm dành cho các bạn gái như kẹp tóc, gấu bông, vòng đeo tay,… với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả hợp túi tiền các bạn trẻ.

Cho dù mặt hàng quà tặng cho ngày Valentine ngày càng phong phú, nhưng thú nhồi bông vẫn là một trong những món quà tặng được nhiều bạn trẻ lựa chọn lựa chọn vì sự dễ thương, đáng yêu. Các mặt hàng thú nhồi bông khá phong phú, với hàng trăm mẫu mã khác nhau, đủ mức giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm, tuỳ theo kích cỡ, chất lượng, kiểu dáng.

Theo chị Hằng, chủ cửa hàng thú nhồi bông ở phường 3, thành phố Tây Ninh: Thú nhồi bông là mặt hàng bán được quanh năm, nhưng vào ngày lễ đặc biệt như ngày Valentine, mặt hàng gấu bông bán đắt hơn. Anh Phú, ngụ tại phường 3, thành phố Tây Ninh chia sẻ: Người yêu của anh rất thích gấu bông. Nên vào dịp lễ tình nhân, anh thường mua bó hoa tươi và một con gấu bông xinh xinh để tặng cô ấy.

Mẫu trang sức trong bộ sưu tập True Love của PNJ.

Chủ cửa hàng hoa tươi ở phường 4, TP.Tây Ninh tất bật chuẩn bị hoa cho ngày Valentine.

Một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn tặng người yêu trong dịp Valentine chính là trang sức. Theo chị Đinh Thị Minh Hương- Cửa hàng trưởng Trung tâm kim hoàn PNJ Long Hoa (thị xã Hoà Thành) cho biết: Mùa Valentine năm nay, Công ty PNJ tung ra thị trường bộ sưu tập trang sức True Love với các sản phẩm vòng tay cặp, nhẫn cặp, dây chuyền,… có các hoạ tiết trang trí thể hiện tình yêu đôi lứa: hình trái tim, khắc chữ Forever, chữ X – U (vì ta là của nhau), hình móc khoá với thông điệp “Khoá chặt đôi tim yêu”.

Các sản phẩm này có giá từ 4- 12 triệu đồng/ chiếc. Theo chị Hương, 1 tuần gần đây đã có khách đến chọn lựa và mua trang sức để tặng người thân, người yêu. Cao điểm vào 2 ngày 13- 14.2.

Ngoài ra, nhân mùa Valentine, Công ty PNJ còn có nhiều chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng như: chương trình mua hàng tặng phiếu ưu đãi lên đến 2 triệu đồng, chương trình rút thăm trúng thưởng bộ trang sức True Love vào ngày 21.2, giảm giá 20% các sản phẩm trang sức theo danh mục,…

Thị trường bánh kẹo nhộn nhịp

Tại Siêu thị Co.opmart Tây Ninh (phường 3, TP.Tây Ninh), thời gian này cũng bày bán nhiều sản phẩm kẹo socola với đa dạng thương hiệu, mẫu mã: Socola KitKat có giá từ 12-17 ngàn đồng/ thanh, 35- 85 ngàn đồng/ bịch; socola Skittles 85 ngàn đồng/ hộp; socola M&M có giá từ 17-40 ngàn đồng/bịch; socola HENK từ 85- 140 ngàn đồng/hộp,… Theo ghi nhận của phóng viên, đã có nhiều khách hàng đến siêu thị lựa chọn mua kẹo socola.

Vài năm gần đây, bánh kem cũng là một lựa chọn dành cho những cặp đôi vào ngày lễ tình nhân. Nắm bắt xu thế này, nhiều cửa hàng kinh doanh bánh kem, bánh ngọt trên địa bàn thành phố Tây Ninh cũng tung ra thị trường các sản phẩm bánh kem với mẫu mã phong phú, đa dạng, nhưng chủ đạo vẫn là hình trái tim, vị chocolate. Ngoài các sản phẩm lưu niệm, hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tặng các sản phẩm thiết thực hơn như mỹ phẩm, quần áo.

Vào dịp Valentine, thị trường quà tặng trên chợ online cũng sôi động không kém. Trên các trang mạng xã hội, các mặt hàng quà tặng được rao bán sôi nổi với nhiều sản phẩm phong phú, mẫu đẹp, độc lạ. Được chú ý nhất là sản phẩm chocolate tươi handmade ghi chữ theo yêu cầu, từ 130- 300 ngàn đồng/hộp, tuỳ hộp lớn nhỏ. Với sự tiện lợi, mua quà tặng cho ngày Valentine qua mạng xã hội, được nhiều người chọn lựa.

Anh Thanh, ngụ ở xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu cho biết: Do công việc nhiều bận rộn, anh không có nhiều thời gian đi ra ngoài mua quà tặng cho bạn gái. Valentine là ngày đặc biệt nên anh cũng muốn dành tặng cho người mình yêu điều bất ngờ bằng món quà ý nghĩa. Anh đã tìm và đặt mua qua mạng xã hội quà tặng là một hộp quà với nhiều sản phẩm gồm hoa hồng sáp, chocolate và nước hoa. Sản phẩm quà tặng sẽ được chủ shop giao vào đúng ngày Valentine, anh mong bạn gái anh sẽ thích món quà này.

Ngọc Bích- Thế Anh

Từ khóa
Nhà sách Fahasha