BAOTAYNINH.VN trên Google News

Da đẹp nhờ vitamin C

Cập nhật ngày: 07/11/2011 - 11:38

Để bổ sung vitamin C cho da, đơn giản, hiệu quả và mang tính bền vững nhất là qua đường ăn uống. Do vậy, nên thường xuyên ăn trái cây họ chanh nói riêng (cam, quýt, bưởi…) và các loại trái cây nói chung. Cũng có thể bổ sung vitamin C bằng cách uống thuốc, nhưng cần tư vấn bác sĩ về liều lượng, cách dùng. Những người bị sỏi thận nên thận trọng khi uống vitamin C.

Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm sáng dần da xỉn và bảo vệ da khỏi các tác động xấu của môi trường

Hiện nay có nhiều kỹ thuật thẩm mỹ giúp bổ sung vitamin C cho da từ bên ngoài bằng phương pháp điện di. Phương pháp này có ưu điểm giúp dưỡng chất tập trung và thẩm thấu sâu vào vùng da được chăm sóc, cho kết quả tại chỗ nhanh chóng hơn qua đường thực phẩm. Tuy nhiên, phương pháp điện di chỉ có hiệu quả khi được thực hiện đúng cách cùng với tinh chất vitamin C phù hợp và có chất lượng. Do vậy, cần chọn những nơi uy tín, có chuyên môn và kiểm tra nhãn hiệu tinh chất vitamin C trước khi tiến hành điện di. Trong quá trình điện di cũng có thể xảy ra những tác dụng phụ. Nếu ở cường độ nhẹ quá, tinh chất sẽ không thẩm thấu được vào da, ngược lại, nếu cường độ nặng, phần da tiếp xúc vùng điện cực sẽ bị bỏng nhẹ, bị châm chích hoặc nổi mẩn đỏ.

Nếu dùng mỹ phẩm bổ sung vitamin C, cần nhớ vitamin C rất dễ bị oxy hoá nên phải chọn những sản phẩm công bố nồng độ rõ ràng, có uy tín, được đóng trong những chai lọ màu đậm. Lưu ý đậy kín sản phẩm sau khi sử dụng và lưu trữ nơi thoáng mát, tránh ánh nắng. Vitamin C có tính acid nên có thể gây cảm giác châm chích khi thoa lên làn da nhạy cảm. Da nhờn nên chọn sản phẩm dạng kem, bột; da khô dùng dạng serum, kem.

Bổ sung vitamin C theo phương pháp “cấy” vitamin C vào da và dùng mỹ phẩm thích hợp để nuôi dưỡng, làm sáng những làn da đã khoẻ mạnh, không có bệnh lý (như mụn, da quá khô, nhạy cảm, nám). Nếu da có bệnh lý, nên đi bác sĩ da liễu để điều trị trước khi sử dụng mỹ phẩm hay điện di.

Mọi người thường mắc sai lầm trong việc quên bổ sung độ ẩm cho da khi sử dụng sản phẩm chứa vitamin C. Do vậy, cần kết hợp việc duy trì độ ẩm để hỗ trợ tái tạo các tế bào da mới. Đồng thời, nên tẩy da chết đều đặn và đắp mặt nạ hằng tuần trong quá trình sử dụng vitamin C.

Theo PNO