Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đã hạn chế tình trạng học sinh ngồi sai lớp ở bậc tiểu học
Thứ năm: 12:47 ngày 20/01/2011

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Hiện nay, toàn tỉnh đã có 28 xã có trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

(BTNO) - Đó là nhận định của ông Đổng Ngọc Lập - Phó giám đốc thường trực Sở Giáo dục – Đào tạo tại Hội nghị sơ kết học kỳ 1 được tổ chức sáng 20.1.2011.

Học kỳ 1 vừa qua, các bậc học từ mầm non cho đến phổ thông đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra đầu năm học. Hệ thống trường mầm non, mẫu giáo phát triển đều khắp các xã vùng sâu, biên giới trong tỉnh, mới đây có thêm 1 trường mầm non tư thục đi vào hoạt động.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Chất lượng giáo dục tiểu học từng bước ổn định và phát triển, tình trạng “ngồi sai lớp” đã dần được khắc phục. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 28 xã có trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Thực hiện chủ đề năm học, các trường THCS, THPT đã tổ chức thực hiện nhiều chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học bằng nhiều hoạt động và đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức các hoạt động, thực hiện kế hoạch “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hiện nay, 100% các trường THPT được kết nối Internet để tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn. Việc đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã thực sự đi vào hoạt động thường xuyên của các trường học.

Lãnh đạo Sở GD – ĐT cũng cho biết, bên cạnh những việc đã làm được, vẫn còn có không ít khó khăn. Chỉ tiêu trẻ ra lớp ngành học mầm non nhìn chung chưa đạt. Tỷ lệ học sinh bỏ học, học sinh học lực loại yếu – kém của các cấp học có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở chưa đạt chỉ tiêu (xã Tân Đông huyện Tân Châu đã rớt chuẩn phổ cập).

Đ.V.T

 

Từ khóa:
Tin liên quan