BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri Bến Cầu, Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 14/08/2020 - 20:27

BTNO - Ngày 4.8, đại biểu HĐND tỉnh và các huyện Bến Cầu, Dương Minh Châu đã có các cuộc tiếp xúc cử tri để thông tin một số vấn đề quan trọng, đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về một số vấn đề nổi lên tại địa phương.

* Ngày 4.8, các đại biểu HĐND tỉnh, ông Phạm Văn Cư-Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu, ông Trần Hải Sơn-Phụ trách Ban Quản lý Khu Du lịch Quốc gia Núi Bà Tây Ninh cùng đại biểu HĐND huyện Bến Cầu đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri của xã Lợi Thuận.

Cử tri xã Lợi Thuận phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lợi Thuận đã được nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo về kết quả kỳ họp trước; thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri huyện Bến Cầu đặt ra ở kỳ tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lợi Thuận có ý kiến, kiến nghị: nhà nước cần quan tâm nâng cấp đường liên xã; kiến nghị ngành viễn thông, truyền hình cáp,… cần nâng cấp, sửa chữa, không để dây cáp gây cản trở các phương tiện tham gia giao thông...

Quang Son

* Cũng trong ngày 14.8, đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Văn Hùng-Phó trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh, bà Đỗ Thị Thanh Loan-Bí thư Huyện đoàn, bà Phạm Thị Thanh Vân - Chủ tịch Hội Luật gia huyện cùng đại biểu HĐND huyện Dương Minh Châu đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri 2 xã Phước Ninh và Phước Minh.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri 2 xã đã kiến nghị đến đại biểu một số vấn đề, về: vấn đề hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng; đề nghị ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm các xe có tải trọng vượt quy định và chạy quá tốc độ lưu thông trên đường ĐT 781; kiến nghị ngành chức năng khảo sát nâng cấp, sửa chữa 2 bờ kênh;  xe tải chở cát lưu thông quá tải; giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng Dân công hỏa tuyến...

Qua nghe các ý kiến của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và đại diện chính quyền địa phương đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại, để gửi đến các ngành chức năng có liên quan sớm giải quyết cho cử tri.

Công Phương

* Ngày 14.8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Võ Thị Bạch Tuyết-Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, ông Phạm Văn Tín– Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cùng các đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã Suối Đá và xã Phan.

Cử tri phát biểu ý kiến của cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã kiến nghị về những vấn đề: ngành giao thông cần kiểm tra chấn chỉnh việc người dân bật đèn pha khi tham gia giao thông; đề nghị khảo sát những hộ sản xuất mãng cầu gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 để có hướng hỗ trợ; đường ngã 3 bờ hồ đi huyện Tân Châu lưu lượng xe qua lại rất nhiều, cần gắn đèn giảm tốc để hạn chế tai nạn giao thông…

Đại diện đại biểu giải đáp một số vấn đề thắc mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại để gửi đến các ngành chức năng có liên quan, sớm xem xét giải quyết.

Bạch Lê