BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã khống chế hoàn toàn đám cháy phía Tây sườn núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 21/03/2024 - 08:29

BTNO - Theo tin từ Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai phương tiện thiết bị và tiếp cận đám cháy tại hiện trường.

Đám cháy xảy ra tại núi Phụng vào sáng 20.3 (ảnh Thanh Tân)

Như Báo Tây Ninh đã thông tin trước đó, hơn 9 giờ sáng 20.3, khu vực phía Tây sườn núi Bà Đen xảy ra vụ cháy rừng tại tiểu khu 66 (núi Phụng), thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế hoàn toàn đám cháy.

Theo tin từ Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai phương tiện thiết bị và tiếp cận đám cháy tại hiện trường.

Hơn 150 người được huy động tham gia chữa cháy, cùng với các phương tiện, thiết bị, dụng cụ như: Xe chữa cháy chuyên dụng, máy xịt đeo vai, rựa phát,... Đến 19 giờ 25 phút, đám cháy cơ bản được kiểm soát và không xảy ra cháy lan. Đám cháy được dập tắt thì trời đã tối, nên lực lượng chữa cháy chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân gây cháy. Qua đánh giá sơ bộ, đám cháy không gây thiệt hại về người và tài sản.

Tổng diện tích xảy ra cháy khoảng 36.549m² (3,65ha). Tại các lô rừng trồng và rừng đã trồng nhưng chưa thành rừng, lửa gây cháy, nám cây ăn trái (xoài, điều, chuối,...) của người dân. Đối với lô rừng tự nhiên, vật liệu cháy chủ yếu là dây trầu bà, gai trích, không có cây gỗ, vì vậy không gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.

Trong khi đang tổ chức lực lượng chữa cháy tại Núi Phụng, vào lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng chống cháy rừng của Ban Quản lý tiếp tục nhận được tin báo xảy ra cháy ở khu vực khoảnh 2 (phía sau khu vực Trường bắn Núi Bà Đen). Lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy.

Tuy nhiên, do khu vực xảy ra cháy có địa hình núi đá độ dốc lớn, lực lượng tham gia chữa cháy khó tiếp cận, đến 20 giờ 23 phút lực lượng chức năng mới kiểm soát, không để xảy ra cháy lan. Nguyên nhân xảy ra cháy do người dân bắt ong (không xác định được đối tượng gây cháy).

Khu vực cháy chủ yếu là thảm mục, lá khô trong hốc đá. Đêm xuống, tầm nhìn bị hạn chế, cùng với địa hình hiểm trở khó khăn cho việc di chuyển, vì vậy chưa xác định được diện tích đám cháy và đánh giá thiệt hại do đám cháy gây ra.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi các đám cháy được kiểm soát và dập tắt. Ban chỉ huy Phòng chống cháy rừng của Ban Quản lý tiếp tục cử lực lượng theo dõi, nhằm kịp thời xử lý nếu đám cháy bùng phát trở lại.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan
  • Cháy phía Tây sườn núi Bà Đen  

    Cháy phía Tây sườn núi Bà Đen

    Khoảng 9 giờ sáng 20.3, khu vực phía Tây sườn núi Bà Đen xảy ra vụ cháy rừng tại tiểu khu 66 (núi Phụng), thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.