Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã mua xong bản quyền trận “đại chiến” Thái Lan và Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/08/2019 - 13:42

Những khó khăn về bản quyền từng khiến không ít người hâm mộ thở dài khi có nguy cơ không được theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5-9, nay đã được tháo gỡ khi Next Media mua thành công bản quyền từ đối tác nước ngoài.

Với người hâm mộ Việt Nam, mỗi cuộc đối đầu với Thái Lan dù ở bất cứ cấp độ đội tuyển nào đều trở thành tâm điểm theo dõi. Và trận đấu giữa hai đội tuyển vào ngày 5-9 tới đây mặc dù chỉ là sự khởi đầu cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cũng không vì thế mà kém đi sức hút. 

Nhưng không phải tất cả người hâm mộ Việt đều có thể trực tiếp xem đội tuyển thi đấu bởi Thái Lan chỉ bán khoảng 3.000 vé cho CĐV Việt Nam. Như vậy, đa phần các khán giả Việt Nam sẽ phải theo dõi trận đấu này qua các kênh sóng truyền hình.

Người hâm mộ Việt sẽ được xem trận “đại chiến” Thái Lan và Việt Nam.

Tuy nhiên, vấn đề bản quyền trận đấu trong những ngày qua khiến khán giả Việt Nam tỏ ra lo lắng khi bản quyền truyền hình trận đấu vẫn chưa về với chúng ta. Đối tác Thái Lan đưa ra mức giá quá cao lên tới khoảng 300.000 USD và đây trở thành rào cản lớn đối với các đơn vị truyền hình Việt Nam như VTV hay VTC dù rất muốn mua bản quyền phát sóng trận đấu "HOT" này.

Trong khi tất cả vẫn đang lo lắng thì Next Media bất ngờ trở thành chủ sở hữu bản quyền phát sóng trận Thái Lan gặp Việt Nam với mức giá được cho là rẻ hơn so với đề xuất ban đầu của đối tác Thái Lan. Tuy nhiên, đơn vị truyền hình sẽ được giao sản xuất và phát sóng trận đấu này hiện vẫn chưa được công bố.

Được biết, trước khi mua được bản quyền trận đấu với Thái Lan với ngày 5-9, Next Media cũng đã mua bản quyền phát sóng 4 trận sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, gồm trận gặp Malaysia ngày 10-10-2019, gặp UAE ngày 14-11, gặp Thái Lan ngày 19-11-2019, gặp Indonesia ngày 4-6-2020.

Nguồn Công An Nhân Dân