BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đà Nẵng thắng, Bình Dương thua ở AFC Cup

Cập nhật ngày: 24/03/2010 - 11:31
HTML clipboard

Chiến thắng chiều thứ tư giúp Đà Nẵng đạt thành tích toàn thắng sau 3 trận với 9 điểm và dẫn đầu bảng H một cách thuyết phục. Còn đội Tai Po của Hong Kong tiếp tục đứng cuối bảng với 1 điểm.

Tiền vệ Quốc Anh lập cú đúp trong chiến thắng đậm của Đà Nẵng trước Tai Po.

Trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng, HLV Huỳnh Đức cho ra sân đội hình không phải mạnh nhất. Chân sút chủ lực Merlo, tiền vệ Thanh Hưng, Quang Cường, Hải Lâm, thủ môn Văn Hạnh được cất giữ. Nhưng đội hình vừa phải cũng đủ giúp chủ nhà tạo được thế trận áp đảo hoàn toàn. Suốt trận đối đối thủ chỉ có hai pha dứt điểm về khung thành thủ môn Đức Cường nhưng cũng không thực sự nguy hiểm.

Tạo được áp lực lên đối thủ ngay từ đầu trận, Đà Nẵng nhanh chóng có được bàn thắng phá vỡ thế quân bình ngay phút thứ 10. Nguyên Sa dốc bóng bên cánh trái và lật vào chuẩn xác để Quốc Anh băng vào sút cận thành, mở tỷ số 1-0.

Ngay sau khi dẫn bàn các cầu thủ Đà Nẵng tiếp tục không cho đối thủ cơ hội dâng cao tìm bàn gỡ. Đội bóng Sông Hàn tiếp tục tra tấn đối phương bằng các pha tấn công từ cả hai cánh và trung lộ. Phút 35 tiền đạo người Argentina - Hernandez ra chân nhanh khi có bóng trong khu vực 16m50 . Bóng đi dội vào hậu vệ chủ đối phương bật ra thì Quốc Anh kịp thời lao vào sút bồi, gia tăng cách biệt thành 2-0 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Dễ dàng có hai bàn thắng trong khi đối thủ không tạo được sức ép đe dọa cầu môn, HLV Huỳnh Đức cho các cầu thủ giảm nhiệt. Thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Đà Nẵng thi đấu như đá tập. Nhưng thế trận nhẹ nhàng cũng đủ giúp đương kim vô địch V-League có bàn ấn định kết quả 3-0.

Đội khách Tai bo cố gắng để tổ chức tấn công, nhưng họ tỏ ra yếu ớt. Tiền đạo của họ tạo được hai pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Đức Cường nhưng cũng không thật sự nguy hiểm. Phút cuối trận, trong pha xâm nhập vòng cấm, Nguyên Sa bị hậu vệ đối phương truy cản ngã và trọng tài người Nhật Bản chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ nhập tịch Rogerio sút thành công, hoàn tất chiến thắng đậm 3-0 cho Đà Nẵng.

Cũng chiều 24.3, một đại diện khác của Việt Nam tại bảng F là Bình Dương đã thất bại 0-1 trong chuyến làm khách tại Indonesia trước CLB Sriwijaya. Kết quả này khiến cho thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ được 4 điểm sau 3 lượt và hiện xếp thứ hai sau đối thủ (7 điểm).

(Theo VNE)