BAOTAYNINH.VN trên Google News

Da sạch mịn màng nhờ tẩy trang đúng cách

Cập nhật ngày: 11/10/2011 - 10:39

Khuôn mặt luôn là nơi mà làn da của bạn nhạy cảm nhất nhưng chính da mặt lại là nơi phải chịu nhiều tác động của môi trường, ánh nắng, mỹ phẩm và vô vàn chất độc hại khác. Vì vậy chúng cần một chế độ chăm sóc đặc biệt và trong đó, việc giữ cho da mặt được sạch sẽ và khô thoáng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy thực hiện những bước cần phải có sau để chắc rằng da mặt của bạn được thư giãn thực sự sau một ngày dài căng thẳng.

Lựa chọn những sản phẩm tẩy trang loại nhẹ

Trong mỹ phẩm dù được quảng cáo là an toàn đến đâu cũng chứa đựng những thành phần gây hại cho làn da mỏng manh của bạn, vì vậy ngoại trừ những lúc cần thiết, hãy giữ cho da tránh xa những sản phẩm trang điểm hàng ngày của bạn.

Sử dụng nước ấm

Bạn có biết nếu sử dụng nước lạnh sẽ làm khô da, còn nếu nước quá nóng sẽ làm các mạch máu bị rạn, đỏ, lỗ chân lông sẽ nở to hơn. Dùng nước ấm sẽ làm lỗ chân lông mở rộng ở mức độ vừa phải, giúp cho việc lấy đi bụi bẩn trong da trở nên dễ dàng hơn.

Rửa tay sạch trước khi rửa mặt

Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ bụi bẩn hay vi khuẩn nào cũng không thể lây lan từ tay lên khuôn mặt của bạn.

Sử dụng khăn mặt mềm và bông

Tuyệt đối tránh việc sử dụng khăn mặt cứng chà xát trong quá trình rửa mặt. Luôn luôn nhẹ nhàng vỗ da mặt trong quá trình rửa và đầu tư một chiếc khăn thật mềm mại và thấm nước là một quyết định sáng suốt.

Đừng quên nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm

Nhiều người rất hay quên và thường bỏ qua công đoạn sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy trang. Tuy nhiên chính bước này lại góp phần quan trọng, cải thiện rõ rệt cho làn da mệt mỏi của bạn. Tinh chất trong nước hoa hồng sẽ giúp làn da được hồi sinh rạng rỡ hơn, các lỗ chân lông cũng trở nên se khít hơn trông thấy.

Theo PL