Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 14:52

BTNO - Ngày 22.5, tại Sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Tây Ninh năm 2018 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo của tỉnh.

Tham dự tại cuộc họp còn có các thành viên của đoàn kiểm tra công tác thi Bộ GD&ĐT, do ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn, đến kiểm tra công tác thi tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam bộ.

Quang cảnh cuộc họp.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018  tổ chức tại tỉnh Tây Ninh, được Bộ GD&ĐT phân công Sở GD&ĐT Tây Ninh chủ trì, phối hợp với các trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh thực hiện.

Tại cuộc họp, ông Dương Văn Sáu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh đã thông qua báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; các thành viên Ban chỉ đạo đóng góp ý kiến về từng nhiệm vụ được phân công trong suốt kỳ thi.

Ông Nguyễn Xuân Hoàn- Phó Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nhận xét việc chuẩn bị của tỉnh Tây Ninh rất chu đáo, kỳ thi được đánh giá sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại cuộc họp, ông Sái Công Hồng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Tây Ninh, đồng thời nhắc nhở tỉnh chú ý đến phương án dự phòng, phòng chống thiên tai mưa bão có thể xảy ra trong dịp diễn ra kỳ thi năm nay; chú ý thời gian di chuyển đến các điểm thi của thí sinh tự do vì đa phần các em thuộc nhiều huyện, thành phố; chú trọng hơn đến việc tập huấn nghiệp vụ công tác thi.

Thí sinh trao đổi sau giờ thi. Ảnh minh hoạ.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu từng thành viên được phân công trách nhiệm cần nghiêm túc triển khai để đảm bảo chất lượng tốt cho kỳ thi; các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố triển khai Công văn 1078 của UBND tỉnh liên quan đến công tác chuẩn bị trước và trong khâu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Tây Ninh; các ngành chức năng và các huyện, thành phố cần có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ để xử lý các sự cố nếu có xảy ra.

Sở GD&ĐT cần quan tâm đến việc tập huấn cán bộ coi thi để thực hiện tốt công tác quán triệt cho các thí sinh trong phòng thi; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc coi thi, chú ý và quan tâm đến công tác bảo mật đề thi đúng quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối; phối hợp các huyện, thành phố rà soát,  đảm bảo cơ sở vật chất các điểm thi, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi và thực hiện tốt việc kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi lần 1 vào ngày 29.5.2018, lần 2 vào ngày 20.6.2018. Sau các đợt kiểm tra phải có báo cáo cụ thể cho Trưởng ban Chỉ đạo thi.

Ngành GD&ĐT thành lập đường dây nóng 24/24 để hỗ trợ thí sinh dự thi một cách kịp thời; ngành Y tế bảo đảm luôn có cán bộ và phương tiện y tế trực cấp cứu tại các điểm thi, có kế hoạch tuyên truyền về an toàn thực phẩm, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các điểm thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn giao các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố cần chuẩn bị chu đáo tươm tất nơi ăn chỗ nghỉ cho cán bộ coi thi; nhắc nhở Tỉnh đoàn cần xây dựng kế hoạch và tập huấn cho sinh viên tình nguyện một cách chuyên nghiệp để các em hỗ trợ kịp thời cho học sinh, phụ huynh trong những ngày thi.

Lịch thi THPT quốc gia 2018 chính thức từ Bộ GD-ĐT

Nhã Trúc