BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đa số bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Việt Nam có kết quả âm tính 

Cập nhật ngày: 17/02/2020 - 20:37

Đây là tin vui sau những nỗ lực ứng phó dịch bệnh Covid-19 (nCoV), đặc biệt trong đó có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) sáng 17/2, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đang tiếp tục điều trị 9 ca, gồm 8 người Vĩnh Phúc và 1 người là Việt kiều Mỹ tại TP HCM.

Trong đó, 2 ca ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đã có xét nghiệm lần hai âm tính (kết quả âm tính mới nhất vào tối 16/2) và đang được theo dõi thêm.

Tuần trước, 3 bệnh nhân người Vĩnh Phúc bị nhiễm Covid-19 sau khi từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về nước đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Trong 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), có 2 ca sau điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần một; 2 ca âm tính lần hai và 1 ca vẫn dương tính. Với 2 ca âm tính lần hai, dù đã đủ điều kiện xuất viện nhưng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho tiếp tục theo dõi, cách ly bệnh nhân tại cơ sở y tế.

Với bệnh nhân là Việt kiều Mỹ (73 tuổi) đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, qua điều trị, xét nghiệm đã hai lần âm tính, song vì bệnh nhân này còn mắc những bệnh nền khác nên đang được giữ lại để tiếp tục theo dõi và xét nghiệm thêm.

Với trường hợp bé gái 3 tháng tuổi người Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh - Phó trưởng Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hiện tình hình bệnh nhi tiến triển tốt. Cháu bé tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Các chuyên gia y tế khẳng định, dù hiện nay chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng bệnh, nhưng Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các phương pháp điều trị khác.

Đã có 7/16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi và xuất viện. 61 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Nguồn VOV