BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đa số dân Anh, Mỹ phản đối can thiệp quân sự ở Syria

Cập nhật ngày: 24/03/2013 - 05:50

Một kết quả khảo sát do Đại học Cambridge kết hợp với hãng YouGov tiến hành ở hai nước Anh, Mỹ vừa được công bố cho thấy, đa số người Anh và người Mỹ đều chống lại mọi sự can thiệp quân sự nước ngoài tại Syria nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổng thống Bashar al-Assad vẫy chào người ủng hộ khi đến thăm thành phố Raqqa.

Ảnh: Presstv

Cuộc thăm dò được tiến hành qua mạng hồi giữa tháng 3. Theo kết quả khảo sát, có 68% trên tổng số 3.646 người Anh và 42% trong tổng số 1.022 người Mỹ ở độ tuổi từ 18 trở lên được khảo sát có cùng ý kiến này.

Về ý tưởng vũ trang cho phe đối lập Syria, có tới 45% trong số 1.022 người Mỹ được hỏi ý kiến qua mạng phản đối, trong khi chỉ có 16% ủng hộ ý tưởng này. Tỷ lệ người Anh phản đối việc cung cấp vũ khí cho phiến quân ở Syria thậm chí còn cao hơn nhiều khi có tới 57% trong tổng số 3.646 người được hỏi ý kiến không đồng ý so với 16% trả lời “thích” ý tưởng này.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong bối cảnh các ngoại trưởng châu Âu chưa tìm được điểm chung trong việc kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Syria, nhằm mở đường cho việc cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập ở nước này.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 70.000 người và buộc hơn một triệu người phải tị nạn tại các nước láng giềng.

THUÝ TRINH

Theo Presstv