BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đa số kiến nghị của cử tri đã được giải quyết

Cập nhật ngày: 25/06/2023 - 09:23

BTNO - ​Chiều 23.6 Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên giám sát đối với UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri và kiến nghị của các ban HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Về phía đơn vị giám sát có ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND qua các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, đã có 92 kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền xem xét giải quyết cấp tỉnh. Trong đó có 29 kiến nghị đã trả lời, làm rõ chiếm tỷ lệ 31,52%; 23 kiến nghị đã giải quyết dứt điểm chiếm tỷ lệ 25 %; 40 kiến nghị đã trả lời và đang theo dõi kết quả thực hiện.

Qua giám sát cho thấy, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc thủ trưởng các sở, ngành và các địa phương phối hợp giải quyết có kết quả, chất lượng nội dung trả lời kiến nghị cử tri bảo đảm ngắn gọn, một số kiến nghị tồn đọng đã được giải quyết dứt điểm, được đại biểu HĐND tỉnh và cử tri ghi nhận, đồng tình.

Tuy nhiên, còn một số kiến nghị tồn đọng đã lâu nhưng hiện nay chưa xử lý xong; Một số kiến nghị theo báo cáo đã trả lời làm rõ nhưng cần phải chuyển sang phụ lục tiếp tục theo dõi việc thực hiện…Do đó, Thường trực HĐND cũng kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục theo dõi chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện tập trung giải quyết các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát đối với UBND tỉnh về việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

Đối với việc thực hiện kiến nghị của các cơ quan HĐND tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ tháng 7.2021 đến hết năm 2022, các cơ quan của HĐND tỉnh đã ban hành tổng cộng 140 kiến nghị. Qua rà soát, tổng hợp báo cáo của các đơn vị cho thấy hầu hết các kiến nghị đều đã được chỉ đạo và triển khai thực hiện. Tuy nhiên, trong các kiến nghị đã và đang thực hiện có 13 kiến nghị còn nội dung cần quan tâm làm rõ thêm hoặc việc triển khai thực hiện còn chậm.

Một số đơn vị được giám sát chưa thực hiện đầy đủ các kết luận, kiến nghị giám sát, có kiến nghị chậm trễ trong việc triển khai thực hiện hoặc đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhưng chưa có giải pháp triệt để, còn vấn đề cần quan tâm tiếp tục theo dõi hoặc chưa có báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện cụ thể…

Ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thường trực HĐND kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Đoàn kiểm tra đối với các trường hợp Khu nhà ở liền kề suối Cầu Đúc, phía sau chợ Võ Vương, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu;) Khu dân cư tại ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành;

Khu dân cư cuối hẻm 5 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh và khẩn trương báo cáo kết quả kiểm tra, tránh việc kéo dài quá thời hạn gây bức xúc, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân trong khu vực kiểm tra chờ kết luận; Chỉ đạo xây dựng hoàn thiện cơ sở dữ liệu về đất đai, đảm bảo liên thông và đồng bộ với phần mềm Một cửa điện tử và phần mềm Cơ quan Thuế, có kế hoạch, lộ trình hoàn thành cụ thể…

Vũ Nguyệt