BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã tìm thấy thiết bị ghi âm của chiếc máy bay rơi ở Kazan

Cập nhật ngày: 19/11/2013 - 05:44

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, nhưng khả năng bị khủng bố đã được loại trừ.

Các quan chức Nga hôm 18.11 tuyên bố đã xác định được vị trí thiết bị ghi âm của chiếc máy bay Boeing bị rơi trong lúc hạ cánh ở sân bay Kazan hôm 17.11, làm toàn bộ 50 người trên máy bay tử nạn.

Trong một thông cáo báo chí, Uỷ ban Hàng không liên bang Nga cho biết, hộp đựng thiết bị ghi âm bị hư hỏng nặng. Hiện các thiết bị ghi âm này đã được gửi đến thủ đô Moscow và có thể bắt đầu hé lộ một phần thông tin.

Người dân mang hoa đến sân bay Kazan ở thủ phủ cùng tên của Tatarstan để tưởng niệm những nạn nhân vụ rơi máy bay. Ảnh: Ria Novosti  

Trước đó, vào lúc 19 giờ 30 (giờ Moscow) ngày 17.11, chiếc máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không Tatarstan chở theo 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Domodedovo (Moscow) đến Kazan thì gặp nạn.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, nhưng khả năng bị khủng bố đã được loại trừ.

Đội cứu hộ đã tìm thấy 50 thi thể và nhận diện được nạn nhân đầu tiên. Tuy nhiên, việc nhận diện nạn nhân sẽ mất khoảng vài tuần do phần lớn các cơ thể đã bị lửa thiêu cháy. Trong số những người tử nạn có cả con trai của Tổng thống Cộng hoà Tatarstan, Irek Minnikhanov; Trung tướng Alexander Antonov, Cục trưởng Cục An ninh liên bang (FSS).

Ngoài ra, trong số những người tử nạn còn có một phụ nữ người Anh, cô Donna Bull, 53 tuổi, cố vấn giáo dục tại trường Bellerbys ở thành phố Cambridge, Anh.

Tổng thống nước Cộng hoà Tatarstan thuộc Nga đã tuyên bố một ngày tưởng niệm 50 nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay xảy ra tại thành phố Kazan. Tatarstan tiến hành treo cờ rủ trong ngày 18.11. Các kênh truyền hình và đài phát thanh địa phương được đề nghị huỷ phát sóng tất cả chương trình giải trí.

Lời chia buồn của cư dân địa phương tràn ngập trên nhiều trang mạng xã hội. Mọi người mang hoa đến sân bay Kazan ở thủ phủ cùng tên của Tatarstan. Lễ tưởng niệm còn được tổ chức ở các nhà thờ Hồi giáo trên khắp nước Nga.

Đây được coi là tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Tatarstan. Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn này.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti

 


 
Liên kết hữu ích