BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã trồng thay thế các cây xanh bị chết 

Cập nhật ngày: 14/10/2020 - 09:42

BTNO - Báo Tây Ninh số ra ngày 28.9.2020 có bài viết “Trồng cây xanh không đồng đều trên đường 30.4”. Nội dung, phản ánh tình trạng hai bên lề đường 30.4 (TP Tây Ninh), đoạn từ vòng xoay Trường THCS Trần Hưng Đạo đến ngã ba Mít Một, có nhiều nơi không trồng cây xanh, hoặc trồng cây xanh với khoảng cách quá xa.

Sau khi báo phản ánh, BQLDA đầu tư xây dựng ngành giao thông kiểm tra thực tế tại và cho biết, khoảng cách giữa các cây xanh trên vỉa hè không đồng đều do cây xanh trồng theo ranh đất các hộ dân, để không ảnh hưởng cổng ra vào cũng như việc kinh doanh mua bán. Đồng thời, tránh các vị trí hạ tầng kỹ thuật (hố ga, hố cáp, tủ RMU, trạm biến áp, tủ phân phối điện,...) và hạn chế gần trụ đèn chiếu sáng.

Ở những địa điểm cây xanh bị chết đã được trồng thay thế cây mới.

Đoạn lề đường trước Showroom Hyundai đã trồng lại 1 cây/4 cây xanh thu hồi, để thuận tiện ra vào và trưng bày sản phẩm, cửa hàng đã lát gạch tại vị trí 3 hố trồng cây. Đoạn lề đường trước quán cafe Huy, trước đây không có cây xanh và thiết kế không trồng bổ sung cây xanh. Tiếp thu nội dung phản ánh của Báo Tây Ninh, BQLDA sẽ phối hợp cùng Phòng QLĐT thành phố Tây Ninh tiến hành kiểm tra, rà soát thực tế, nếu phù hợp sẽ triển khai trồng bổ sung cây xanh.

Tại vị trí các hố trước đây trồng cây sao, cây dầu sẽ được thay thế bằng cây giáng hương để tránh nguy cơ ngã đổ. Tại các giao lộ ngã ba Giếng Mạch và ngã ba đường Nguyễn Trãi giáp với đường 30-4, không trồng cây xanh, để không làm che khuất tầm nhìn tại giao lộ, đồng thời đảm bảo an toàn lưới điện ngầm kết nối với các tuyến nhánh tại đây.

Đối với các cây xanh bị chết, vì đang trong thời gian chăm sóc, nên các cây bị chết sẽ được trồng thay thế cây mới. Hiện nhà thầu cũng đang cho trồng thay thế những cây bị chết.

Sáng 13.10, quan sát những địa điểm nói trên, các cây xanh bị chết đã được trồng cây mới.

Đại Dương