Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã xoá điểm ngập trên đường ĐT785  

Cập nhật ngày: 27/10/2020 - 17:34

BTNO - Đường 785 đoạn qua ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu có một đoạn dài khoảng 200m thường xuyên bị ngập vào mùa mưa, dẫn đến mặt đường bị hư hỏng nặng. Bên cạnh đó, việc ngập nước gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông do người dân chạy xe mô tô “né” những vũng nước trên đường.

Một người dân sống tại khu vực này cho biết, đã có không ít vụ té xe do nước ngập gây hư hỏng đường tạo thành những ổ voi, ổ gà “ bẫy” người dân. Cứ thế sau mỗi mùa mưa, cơ quan chức năng cho tiến hành sửa chữa nhưng sau đó đi đến mùa mưa thì lại xảy ra tình trạng hư hỏng.

Vì vậy, chúng tôi mong ngành chức năng có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng ngập tại đoạn đường này để giúp người dân thuận lợi hơn trong đi lại, nhất là đường 785 luôn có lượng xe ô tô tải lưu thông rất nhiều.

Đoạn đường 785 đi qua ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu bị ngập sau mỗi cơn mưa.

Theo ngành giao thông tỉnh, hệ thống thoát nước trên tuyến đường ĐT.785, đơn vị  đã có trong kế hoạch bảo trì năm 2020 (từ thành phố Tây Ninh đến Kà Tum, huyện Tân Châu). Hiện ngành đang lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật, dự kiến triển khai cuối quý IV/2020.  

Riêng đoạn ĐT.785 tại km29+320 qua ấp thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, vừa qua do mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ, tràn qua đường gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Do đó, sở GTVT chỉ đạo phòng chuyên môn và lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức tuần tra giao thông tại vị trí ngập úng, phối hợp cùng UBND huyện Tân Châu tiến hành kiểm tra, khảo sát để xác định hướng thoát nước phía hạ lưu để đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện nay, Sở đã cho triển khai đào mương đất thoát nước tạm thời, đồng thời triển khai thi công đúc rãnh, đan đậy bằng bê tông cốt thép và cống hộp ngang đường để bảo đảm việc thoát nước trong mùa mưa năm nay.

Ông Phạm Vũ Tùng – Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông cho biết, trước đây đoạn đường này không xảy tình trạng ngập, do quá trình đô thị hóa nhanh dẫn đến tình trạng nước ngập trên đường do không có chỗ thoát.

Năm nay tình trạng ngập kéo dài gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. "Vừa qua, ngành giao thông tỉnh đã cho triển khai thi công hệ thống thoát nước tại đoạn đường này nên hiện tại tình trạng ngập đã căn bản được giải quyết" - ông Tùng cho biết thêm.

Thế Nhân-Tấn Thành