BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt một thủ lĩnh Taliban địa phương 

Cập nhật ngày: 01/07/2017 - 23:12

Quân đội Afghanistan hôm 30.6 cho biết, một thủ lĩnh nhóm Taliban tại tỉnh Uruzgan, miền Nam Afghanistan đã bị giết trong đợt không kích của Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan.

Phiến quân Taliban tại Afghanistan. Ảnh: Amnesty.

Dựa vào nguồn tin riêng, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã tiến hành một cuộc đột kích tại huyện Khas Uruzgan, thuộc tỉnh Uruzgan vào khoảng 10 giờ 32 phút sáng (giờ địa phương) ngày 29.6 và tấn công tiêu diệt tên Mullah Abdullah (biệt danh Jihadyar) cùng đồng phạm của hắn là Amin Ullah (biệt danh Omar).

Abdullah dẫn dắt một đơn vị thuộc Taliban có tên là Qaitah-e-Surkh tại tỉnh Uruzgan, vốn nằm cách thủ đô Kabul 370km về phía Tây Nam.

Quân đội Afghanistan nhấn mạnh, cái chết của Abdullah và Omar sẽ trả lại sự yên ổn cho khu vực bất ổn này.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Afghanistan ngày 30.6 cũng thông báo, đã có ít nhất 15 tay súng của lực lượng Taliban bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của quân đội nước này tại thủ phủ Tirin Kot, tỉnh Uruzgan.

Theo thông báo, các máy bay trực thăng chiến đấu MD-530 của không quân Afghanistan đã tấn công một căn cứ của Taliban tại Tirin Kot và đã tiêu diệt được 15 phần tử khủng bố, đồng thời phá huỷ nhiều phương tiện đi lại và một số vũ khí hạng nặng của Taliban.

Thời gian gần đây, lực lượng an ninh của Afghanistan đã tăng cường các chiến dịch an ninh trên cả nước để chống lại các tay súng Hồi giáo cực đoan, trong đó có lực lượng Taliban.

Taliban hiện chưa có bình luận gì về thông tin trên.

THUÝ TRINH

Theo THX