Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đặc sản địa phương “hút” khách 

Cập nhật ngày: 24/12/2018 - 11:56

BTN - Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hoá, du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng diễn ra tại Trảng Bàng, nhiều đặc sản của Tây Ninh được người tiêu dùng, du khách quan tâm, chọn mua để thưởng thức và làm quà tặng.


Gian hàng trưng bày đặc sản của huyện Dương Minh Châu.

Tại lễ hội, có hơn 240 gian hàng trong và ngoài tỉnh tham gia, bên cạnh những gian hàng chuyên về bánh tráng được ưu tiên trưng bày trong khu vực trọng tâm, làm điểm nhấn của lễ hội còn có những gian hàng về đặc sản của các địa phương trong tỉnh như mãng cầu, nước ép trái cây, sữa, kẹo đậu phộng, hạt điều, khóm, dừa sáp, lạp xưởng, yến sào… Theo quan sát của chúng tôi, các sản phẩm được trưng bày khá ngăn nắp, đẹp mắt, có tem, biển giới thiệu xuất xứ sản phẩm rõ ràng. Không hề có những tiếng loa quảng cáo ồn ào, những lời chèo kéo du khách mua sản phẩm. Lượng khách tham quan, hỏi mua vẫn luôn tấp nập.

Tại gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của huyện Hoà Thành, sản phẩm kẹo đậu phộng của Công ty TNHH MTV TM SX Lê Trang Phát với thương hiệu Lê Trang thu hút rất đông khách đến thưởng thức và mua hàng. Theo chủ cửa hàng này, lễ hội năm nay có lượng người đến xem và hỏi mua các sản phẩm rất đông. Mặt hàng được du khách chú ý, hỏi mua nhiều là kẹo đậu phộng. Ngay trong ngày đầu tiên của lễ hội, hàng trăm túi kẹo được đóng gói kỹ càng, có thương hiệu, nhãn mác, hạn sản dụng… với giá cả phải chăng đã được bán cho du khách.

Anh Trần Văn Nam, một du khách đến từ huyện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) mua hàng tại đây cho biết, kẹo rất ngon,  được đóng gói kỹ, có thương hiệu nên anh tin dùng, mua làm quà.

Tại gian hàng trưng bày của huyện Dương Minh Châu, nhiều đặc sản như ổi ngọc trai, bưởi da xanh, rượu bổ Nam Phong được trưng bày khá công phu, bắt mắt thu hút nhiều du khách. Du khách đến đây không chỉ được mua các sản phẩm đặc trưng với giá ưu đãi mà còn có thêm quà tặng và thưởng thức tại chỗ các sản phẩm dùng thử. Ðáng chú ý là sản phẩm bưởi da xanh “3 không” gồm: “không sử dụng phân bón hoá học, không phun thuốc bảo vệ thực vật hoá học, không phun thuốc kích thích sinh trưởng” được mọi người quan tâm.

Chị Nguyễn Ngọc Mai (quê Thủ Dầu Một, Bình Dương) một du khách tham gia lễ hội năm nay cho biết, chị rất ấn tượng với các sản phẩm truyền thống của huyện Dương Minh Châu được trưng bày tại các gian hàng, đặc biệt ấn tượng với mặt hàng bưởi da xanh, ổi ngọc trai. Sản phẩm rất thơm, ngon, ngọt và đặc biệt khi chấm với muối ớt Tây Ninh càng ngon đậm đà hơn.

Thích thú dạo một vòng quanh khu giới thiệu sản phẩm, bà Nguyễn Ngọc Nga (một du khách đến từ Khánh Hoà) khá ngạc nhiên trước nhiều sản phẩm “độc, lạ” của Tây Ninh: “Ở đây có nhiều sản phẩm hấp dẫn quá, nhất là món bánh tráng phơi sương, bánh tráng cuốn thịt luộc. Cũng là bánh tráng cuốn với rau, thịt bình thường mà sao khi thưởng thức có thể gây “nghiện” đến vậy. Còn bánh tráng thì chế biến được rất nhiều món thơm ngon. Những mặt hàng nông sản chất lượng cũng tuyệt vời, sạch, thơm ngon. Tôi hy vọng những sản phẩm này sẽ được bày bán ở các siêu thị, cửa hàng ở nhiều nơi để chúng tôi có thể dễ dàng mua thường xuyên”.

Bên cạnh đó, nhiều du khách khác lại thích thú thử các sản phẩm như: mứt thanh long, cà phê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ... để mua về làm quà, hoặc chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài việc quảng bá các sản phẩm đặc sản của Tây Ninh, các doanh nghiệp còn tìm kiếm nhiều đối tác để quảng bá cho du lịch Tây Ninh. Theo ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lễ hội này là dịp để người dân đến tham quan, thưởng thức, mua sắm; đồng thời qua đó sẽ góp phần phát triển du lịch Tây Ninh nói chung và du lịch cộng đồng tại huyện Trảng Bàng nói riêng mà đặc biệt là tại làng nghề bánh tráng phơi sương.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích