BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại án đăng kiểm: Đề nghị mức án 2 cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam 

Cập nhật ngày: 06/08/2024 - 19:09

Cơ quan công tố nhận định đây là vụ án tham nhũng kinh tế có quy mô lớn, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực quản lý nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm phương tiện xe cơ giới và thủy nội địa, từ đó, đề nghị mức án với các bị cáo.

Chiều 6-8, VKSND TP HCM tiếp tục phần luận tội, đề nghị mức hình phạt đối với 254 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng các trung tâm đăng kiểm tại TP HCM và nhiều tỉnh thành.

Đại diện VKSND cho biết đã ghi nhận các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như phạm tội lần đầu, khắc phục hậu quả, thân nhân của người có công với cách mạng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, quá trình công tác có nhiều đóng góp cho xã hội...

Các bị cáo tại tòa.

Tuy nhiên, đại diện VKSND cho rằng đây là vụ án tham nhũng kinh tế có quy mô lớn, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực quản lý nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm phương tiện xe cơ giới và thủy nội địa.

Do đó, VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Việt Hà, cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, 20 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

- Bị cáo Trần Kỳ Hình, cựu cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, 18-19 năm tù về tội "Nhận hối lộ", 5-6 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tổng hợp hình phạt 23-25 năm tù.

- Bị cáo Trần Anh Quân, quyền Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới - phòng VAR - Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ 17-18 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

- Bị cáo Đặng Trần Khanh, phó Trưởng phòng VAR, 16-17 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

VKSND TP HCM vẫn đang đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng các trung tâm đăng kiểm tại TP HCM và nhiều tỉnh thành. Báo Người Lao Động tiếp tục cập nhật...

Nguồn NLĐO