BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri Châu Thành, Gò Dầu, Tân Châu 

Cập nhật ngày: 18/08/2020 - 18:40

BTNO - Trong 2 ngày 17-18.8, các đại biểu HĐND tỉnh và các địa phương đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri địa phương Châu Thành, Tân Châu, Gò Dầu.

* Tại Châu Thành:

Các đại biểu HĐND tỉnh, gồm ông Võ Đức Trong-Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Trọng Tấn-Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Châu Thành  có buổi tiếp xúc với cử tri của 2 xã An Bình và Thanh Điền.

Cử tri xã An Bình phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo về kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề mà cử tri đã nêu trong kỳ tiế xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri của 2 xã An Bình và Thanh Điền kiến nghị  đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện những vấn đề; ngành chức năng cần khảo sát lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư Trường mẫu giáo Thanh Điền; ngành viễn thông cần có biện pháp khắc phục tình trạng các đường dây mạng quá thấp; vẫn còn tình trạng tổ chức hát karaoke, hát với nhau bất chấp lệnh cấm, đề nghị ngành chức năng tăng cường, kiểm tra chấn chỉnh; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các ban, ngành đoàn thể ấp để hoạt động; tình trạng ngập úng hai bên đường 786 chưa được giải quyết dứt điểm…

Sau khi nghe kiến nghị của các cử tri, đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã tiếp thu và giải trình những thắc mắc của bà con, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ban, ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Thiện Nhân

* Cũng tại huyện Châu Thành: các đại biểu HĐND tỉnh ông Nguyễn Thanh Phong-Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Trọng Tấn-Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Thái Bình và Sư đoàn 5.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cử tri Thái Bình và Sư đoàn 5.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri  xã Thái Bình kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề: việc làm thủ tục, hồ sơ để được hỗ trợ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 còn rườm ra, khó khăn cho người dân; cần quan tâm hỗ trợ kịp thời cho những hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra…

Sau khi nghe kiến nghị của các cử tri, đại biểu HĐND 2 cấp và chính quyền địa phương đã tiếp thu, giải trình những thắc mắc của bà con, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ban, ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Thiện Nhân

* Tại Tân Châu:

Các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Hùng Thái–Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh uỷ, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy; ông Lê Quang Tuấn-Phó ban Văn hóa–xã hội HĐND tỉnh; bà Trần Thị Thanh Hằng-Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ cùng đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hoà, Suối Ngô.

Đại biểu tiếp xúc cử tri xã Tân Hòa.

Tại đây, các vị đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp tục nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Trong đó, cử tri đề cập đến nhưng vấn đề: cần xử phạt hình sự những người nhập cảnh trái phép, chứ không chỉ xử phạt người tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép; cần tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức sâu hơn về dịch bệnh Covid-19; địa phương nên bố trí nơi tập kết rác để thu gom rác ở các hộ dân trong khu dân cư....

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã giải đáp một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận một số ý kiến chưa trả lời ngay được để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan sớm xem xét giải quyết theo luật định và trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

Chí Thành

* Cũng tại Tân Châu: ông Mai Văn Hải- Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã đến tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hiệp và Tân Phú.

Đại biểu HĐND tại buổi tiếp xúc với các cử tri xã Tân Phú.

Các cử tri kiến nghị ngành y tế cần tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết; nên mở lớp đào tạo bằng lái xe mô tô tại Trung tâm giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp của huyện; tình trạng lấn chiếm đất công ở khu vực chợ xã, địa phương cần kiểm tra chấn chỉnh; việc thu gom rác thải sinh hoạt ở khu dân cư còn chậm trễ gây ô nhiễm môi trường; Di tích lịch sử Động Kim Quang ở khu vực Núi Bà Đen cần được quan tâm hơn, đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường nơi đây…

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh ông Mai Văn Hải và lãnh đạo chính quyền địa phương đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và sớm trả lời cho cử tri.

Công Điều

* Tại Gò Dầu: Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà-Phó Chánh Văn phòng Sở khoa học-Công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bàu Đồn.

Đại biểu Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri có một số ý kiến, kiến nghị: cần sớm chấn chỉnh việc cán bộ địa chính làm hồ sơ cấp quyền sử dụng đất cho người dân bị sai phạm; tuyến đường số 40 thuộc ấp 7 bị hư hỏng nặng cần sớm sửa chữa, đường điện trên tuyến đường này xuống cấp gây mất an toàn lưới điện; xe tải nặng thường xuyên lưu thông vào đường số 70 thuộc ấp 5 để tránh trạm cân gây hư hỏng đường, cần có hướng khắc phục.

Lãnh đạo ngành chuyên môn và chính quyền địa phương đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu

* Cũng tại Gò Dầu: Đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Thu Hà, cùng các đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Phước.

Đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Thu Hà phát biểu tại buồi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu xem xét cho người dân chuyển đổi đất lúa trong khu dân cư lên đất thổ cư; cần quản lý chặt đất công để đảm bảo tài sản Nhà nước; người dân hiến đất xây trường học, khi Nhà nước không còn làm trường học thì kiến nghị trả lại đất cho người dân; Thủ tục nhận tiền bồi thường từ bảo hiểm xe máy bắt buộc quá khó khăn, gây bức xúc trong nhân dân, cần có hướng giải quyết hoặc bỏ qui định mua bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy.

Lãnh đạo ngành chuyên môn và chính quyền địa phương đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

T.C