BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 10/01/2017 - 20:09

BTNO - Sáng 10.1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa IX và kỳ họp thứ 2 HĐND Thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Minh kiến nghị một số vấn đề sau: đề nghị rong nhánh cây trên tuyến Quốc lộ 22B vì hiện nay có nhiều nhánh cây ngã ra đường, che khuất tầm nhìn và phủ lên đường dây điện, ảnh hưởng đến giao thông, mất an toàn lưới điện; tuyến đường tổ 6 và tổ 4 ấp Giồng Tre nhiều chỗ hư hỏng nặng, kiến nghị cơ quan chức năng sớm dặm vá, để người dân đi lại dễ dàng hơn.

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố tiếp xúc cử tri.

Cử tri ấp Giồng Tre thắc mắc về chế độ chính sách hỗ trợ đất trồng lúa có được áp dụng ở địa phương không; đất lúa không canh tác được do khô cằn, bạc màu có được cất nhà ở. Cử tri ấp Bình Trung kiến nghị sớm giải quyết chế độ chi trả trợ cấp cho đối tượng dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến này đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Đại biểu HĐND các cấp ghi nhận những ý kiến của cử tri để đề nghị ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã giải trình một số ý kiến của cử tri.

* Cũng trong ngày 10.1, tại Châu Thành, các đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Nguyễn Thanh Phong, Võ Đức Trong, Nguyễn Trọng Tấn, Lê Hồng Vương, Trần Văn Sỹ và tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với cử tri của các xã Ninh Điền, Long Vĩnh, Thành Long.

Cử tri tiếp tục có ý kiến về những vấn đề bức xúc ở địa phương hiện nay như: cống thoát nước tại Tỉnh lộ 786 khu vực gần trường tiểu học và THCS Long Vĩnh không thoát được, gây ngập úng; đề nghị ngành chức năng đắp gờ giảm tốc trên đường 789 và 786; đề nghị nâng cấp đường 796 đoạn từ ngã ba Bến Sỏi đi Long Vĩnh vì hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng; một số diện tích đất lúa không sản xuất được, người dân đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương chuyển sang đất thổ cư để ở; ngành chức năng sớm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các ngã 3, ngã 4 xã Ninh Điền.

Cử tri xã Thành Long kiến nghị vấn đề bức xúc ở địa phương.

Cử tri xã Thành Long đề nghị có kế hoạch nới rộng lộ giới đường 781, vì hiện nay lưu lượng phương tiện qua lại rất đông, mặc khác, một số xe tải lưu thông qua đoạn đường này không nhường đường nhau, ép các loại xe máy, xe đạp xuống lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông; các loại xe tải đi vào những tuyến đường giao thông nông thôn nên giảm tốc độ, vì hiện nay vào mùa nắng nên bụi rất nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của bà con.

Cử tri tiếp tục kiến nghị Công ty chất thải rắn Việt Nam (xã Hòa Hội) xả khí thải ra môi trường vào ban đêm, làm người dân các ấp Thành Tân, Thành Đông, Thành Bắc bị ảnh hưởng bởi khói bụi đen ngòm và mùi hôi khó chịu, đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề hô hấp của người già và trẻ em; trên địa bàn ấp Thành Đông có rất nhiều thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, thường xuyên có tình trạng trộm cắp vặt và đua xe trái phép, gây mất an ninh trật tự…

* Trước đó, tại Bến Cầu, ông Trần Hải Sơn- Phó Trưởng Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Tây Ninh, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 3 và tổ đại biểu HĐND huyện Bến Cầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Thạnh và thị trấn Bến Cầu.

Cử tri Khu phố 2, thị trấn Bến Cầu phát biểu ý kiến.

Tại đây, cử tri An Thạnh đề nghị ngành chức năng sửa chữa, làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn trong xã do hiện nay đã bị xuống cấp, hư hỏng; sớm nạo vét tuyến kênh Tà Bang - Vàm Cây Sao đang bị cạn để có nước bơm tưới sản xuất…

Cử tri thị trấn Bến Cầu đóng góp ý kiến về những vấn đề ở địa phương, như: ngành chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát, hạn chế tình trạng trộm nóng xe môtô; tại khu vực chợ thị trấn Bến Cầu, nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè mua bán gây cảnh lộn xộn, mất trật tự; người dân có đất ruộng nằm cặp trục lộ đề nghị được chuyển thành đất thổ cư; việc đặt địa điểm đổ rác trung chuyển lộ thiện trước cổng chợ thị trấn Bến Cầu nằm trên tỉnh lộ 786 là không hợp lý, mất vẻ mỹ quan; cần có biện pháp xử lý, chấn chỉnh việc công nhân đi làm bằng xe buýt vức rác bừa bãi xuống đường.

* Tại Gò Dầu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- Phó Giám đốc Trung tâm thông tin, Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với khoảng 140 cử tri xã Phước Đông. 

Cử tri Phước Đông phát biểu ý kiến trong buổi gặp gỡ đại biểu HĐND hai cấp.

Cử tri kiến nghị một số vấn đề như sau: cần tăng cường công tác tuần tra, truy quét, giữ gìn an ninh trật tự nhất là trong dịp tết sắp đến; tình trạng xe chở đất, đá, cát không được che chắn kỹ, chạy với tốc độ cao vừa gây ô nhiễm môi trường cho các hộ dân sống 2 bên Hương lộ 1, vừa có nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường; đề nghị các doanh nghiệp khai thác đất lưu thông trên đường giao thông ở ấp Cây Trắc cần phải tưới nước trên đường thường xuyên, để hạn chế bụi gây ô nhiễm nhà dân…

Huy Hoàng- Gia Hân- Trúc Linh- Quang Son- Hùng Dũng- Công Kha- Hồng Ân