BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2019 

Cập nhật ngày: 14/01/2020 - 10:01

BTNO - Tiếp tục các hoạt động sau kỳ họp HĐND các cấp, những ngày qua, đại biểu HĐND hai cấp đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND báo cáo kết quả kỳ họp HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; trả lời những ý kiến cử tri trong cuộc tiếp xúc trước và tiếp nhận phản ánh của cử tri đối với những vấn đề bức xúc hiện tại ở địa phương.

* Ngày 13.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Cẩm Giang.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Cẩm Giang kiến nghị huyện cần tổ chức nhiều cuộc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020; có chính sách hỗ trợ các gia đình nghèo trên địa bàn huyện được đón tết vui vẻ, ấm áp; cần nâng cấp tuyến đường số 9 thuộc ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang; lắp đặt đèn xanh đỏ tại ngã 4 ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang.

Trọng Cầu

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có Đại tá Lê Hùng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phước Vinh nêu ý kiến về những vấn đề như sau: Các tiểu thương mua bán lấn chiếm lòng đường, lề đường tại ngã tư xã, đề nghị ngành chức năng xử lý nghiêm; cất nhà ở nằm trên hành lang lưới điện rất nguy hiểm cho người và an toàn lưới điện; khói từ xưởng chế biến hạt điều nằm trong khu dân cư phát tán gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng sức khoẻ người dân trong khu vực

Cử tri thắc mắc, gia đình thuộc diện chính sách, hiện tại nhà ở bị hư hỏng nặng thì có được xây nhà tình nghĩa không; việc tách thửa đất tặng- cho gặp rất nhiều khó khăn, vì theo Hướng dẫn của Quyết định 15 của UBND tỉnh, mỗi lần chỉ tách được một thửa, nếu gia đình đông con và phải chia đất thì rất tốn kém chi phí vì đi lại nhiều lần; cần chấn chỉnh tình trạng thu phí giữ xe quá cao tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành…

Minh Vũ

* Cũng tại Châu Thành, các đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Sĩ, Thân Văn Nhân và đại biểu HĐND huyện Võ Văn Vu, Trần Quang Vinh tiếp xúc với hơn 80 cử tri xã Thành Long.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Châu Thành tiếp xúc với hơn 80 cử tri trong xã.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri Nguyễn Văn Lềnh (ngụ ấp Nam Bến Sỏi) phản ánh tình trạng lục bình dày đặc trên sông Vàm Cỏ Đông, đoạn ngang địa bàn xã, gây khó khăn cho việc đi lại trên sông.

Ngoài ra, cử tri này còn mong muốn lãnh đạo các cấp tìm cách nhân giống cá hồng vện. Đây là một loài cá cảnh quý hiếm sinh sống nhiều ở sông Vàm Cỏ Đông thời gian trước, nhưng hiện nay, loài cá này sắp tuyệt chủng vì bị săn bắt quá mức và môi trường sống ô nhiễm.

Đại Dương

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- chuyên viên Sở Khoa học công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thanh Phước.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Thanh Phước kiến nghị các vấn đề: Ngành chức năng tăng cường tuần tra truy quét để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020; cấp trên cần quan tâm đầu tư để xã Thanh Phước có điều kiện phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian tới; việc cơ sở sản xuất Chao Phước Đông xả nước thải xuống kênh mương thủy lợi chạy qua địa phận ấp Xóm Đồng (xã Thanh Phước) gây ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng kiểm tra, giải quyết.

Công Kha- Hồng Ân

* Tại Tân Châu, các đại biểu HĐND tỉnh ông Phạm Hùng Thái - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Lê Quang Tuấn- Phó Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Tân Châu cùng tổ đại biểu HĐND  huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Thành, Suối Dây.

Đại biểu tiếp xúc cử tri xã Tân Thành.

Tại đây, các vị đại biểu tiếp tục nhận được các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó có các ý kiến đáng chú ý như: cử tri xã Tân Thành đề nghị ngành chức năng sớm có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa con đường đi vào các ấp Đồng Kèn 1, 2 và Tà Dơ; ngành chức năng sớm tạo điều kiện cho dân di cư tự do từ Campuchia về từ trên 5 năm trở lên có giấy tờ tùy thân để có thể xin việc làm ở các công ty; đề nghị cho xe vào các khu dân cư thu gom rác, vì người dân xử lý rác bằng cách đốt sẽ gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri xã Suối Dây có các ý kiến về tình trạng xe chở cát, đá quá tải lưu thông trên tuyến đường ĐT795; việc hát karaoke lưu động ở các khu dân cư gây phiền hà cho người dân nhưng chưa được xử lý triệt để; việc đánh bắt thủy sản theo hình thức hủy diệt vẫn diễn ra hàng ngày trên khu vực Hồ Dầu Tiếng; ô nhiễm môi trường do các nhà máy mủ cao su trên địa bàn ấp 5 gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân…

Chí Thành

* Cũng tại Tân Châu, đại biểu HĐND tỉnh Mai Văn Hải- Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đông và thị trấn Tân Châu sau kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện cuối năm 2019.

Cử tri xã Thạnh Đông phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Đông đề nghị chính quyền địa phương cần sớm tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong khu dân cư về các Luật mới vừa được Quốc hội ban hành, đặc biệt là Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, để nhân dân hiểu và chấp hành tốt và các ý kiến liên quan đến trật tự an toàn giao thông, tệ nạn ma túy, tranh chấp đất đai.

Cử tri thị trấn Tân Châu mong nhà nước hỗ trợ người có công về đất sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Sớm giải quyết hồ sơ được hưởng chính sách nạn nhân chất độc da cam cho thương binh trên địa bàn.

Hiền Lâm