BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm 2019 

Cập nhật ngày: 01/08/2019 - 14:20

BTNO - Sau kỳ họp HĐND 2 cấp vừa qua, các đại biểu HĐND đã tiếp xúc cử tri địa phương nhằm thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp, đồng thời trả lời ý kiến, kiến nghị của bà con phản ánh trong kỳ tiếp xúc trước.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Lê Quang Tuấn- Phó Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tân Châu cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hoà, Suối Ngô (Tân Châu).

Đại biểu tiếp xúc cử tri xã Tân Hòa.

Trong kỳ tiếp xúc này, cử tri Tân Hoà kiến nghị các vấn đề sau: sớm trải nhựa con đường 244 vào 2 ấp Trảng Trai và Suối Bà Chiêm, vì vào mùa mưa là đường hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi ảnh hưởng rất lớn đến việc vận chuyển nông sản cũng như giao thông của bà con nơi đây; một số bà con di cư tự do từ Campuchia về xin được hỗ trợ đất ở để ổn định cuộc sống.

Cử tri xã Suối Ngô có các ý kiến: hiện nay việc thi công các con đường nông thôn mới đều do huyện làm chủ đầu tư nên xã không giám sát được, như vậy có ảnh hưởng đến chất lượng công trình; đề nghị kéo đường điện vào tổ 4 ấp 1 vì bên trong có trên 10 hộ dân phải kéo dây quá xa, điện rất yếu, hơn nữa vào mùa mưa cây gãy đổ gây nguy hiểm cho người dân; một số ý kiến về chính sách cho người có công…

Chí Thành

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Hải- Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hiếu- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hiệp và Tân Phú.

Cử tri xã Tân Hiệp phát biểu ý kiến.

Cử tri đề nghị chính quyền quan tâm lắp đèn chiếu sáng công cộng để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; tạo điều kiện cho người dân được cấp sổ hộ khẩu.

Ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương nên đã được giải trình thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc.

Hiền Lâm

* Tại Trảng Bàng, đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Khải- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng tổ đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc cử tri các xã Phước Chỉ, Phước Lưu và Bình Thạnh.

Cử tri xã Phước Lưu kiến nghị đường giao thông kém chất lượng, nhanh hư hỏng sau khi đưa vào sử dụng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề xuất ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: tình trạng đường giao thông kém chất lượng, nhanh hư hỏng sau thi công đưa vào sử dụng tại địa phương; chế độ cho người cao tuổi thấp; giá vật tư phân bón tăng cao; nắp cống đê bao, đường giao thông nông thôn, trụ và đường dây điện tại các ấp xuống cấp cần được cải tạo, thay mới, nâng cấp, sửa chữa.

Vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải tại 3 xã cũng được cử tri đề cập đến. Việc đầu tư đê bao để chuyển đổi cây trồng vật nuôi từ lúa sang thơm và các loại cây cho hiệu quả khác. Người dân cũng lo ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch tả heo Châu Phi và tình trạng học sinh Trường THCS Bình Thạnh bỏ học đi làm tại các công ty, xí nghiệp…

Minh Tùng

* Tại Gò Dầu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu và bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc với gần 100 cử tri trên địa bàn xã Phước Thạnh.

Tổ đại biểu tiếp xúc cử tri xã Phước Thạnh.

Xã Phước Thạnh vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nên các vấn đề an sinh xã hội, y tế, giáo dục và an ninh trật tự đều được đảm bảo, kinh tế có chuyển biến tích cực. Trong cuộc tiếp xúc lần này, cử tri Phước Thạnh bày tỏ sự đồng tình với các câu trả lời của đại biểu về các vấn đề bức xúc trong thời gian qua trên địa bàn xã nên không có ý kiến phản ánh khác.

Trọng Cầu

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- Chuyên viên Sở Khoa học Công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND Gò Dầu có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri thị trấn Gò Dầu.

Ông Dương Văn Thắng Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Gò Dầu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị đến các đại biểu việc thi công dự án bờ kè khu vực thị trấn Gò Dầu có thực hiện hay không; cánh đồng Bàu Thác Lác ( khu phố Thanh Hà) có một số hộ sản xuất nông nghiệp, nhờ nguồn nước tưới của kênh N18-20, tuy nhiên trong vụ Đông xuân 2018-2019 lại không có nước kênh về để phục vụ cho sản xuất, nguyên nhân do đâu; đề nghị lắp hệ thống đèn giao thông tại khu vực Trung tâm Y tế huyện, do ở đây thường xuyên xảy ra các vụ TNGT.

Các ý kiến của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ, đồng thời ghi nhận một số kiến nghị khác chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân


  • Kết quả SXMB nhanh nhất