BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND

Cập nhật ngày: 04/06/2014 - 07:55

* Tại Tân Biên, các đại biểu HĐND tỉnh: Võ Thiện Trí - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phan Thị Điệp - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh cùng với tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 70 cử tri xã Thạnh Tây.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tây.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm tạo điều kiện sớm giải quyết chế độ chính sách cho người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; cần hỗ trợ kinh phí hoạt động cho chi hội cựu chiến binh cơ sở;

Tình trạng gây ô nhiễm môi trường của các cơ sở thu mua phế liệu có nhiều chất độc hại nằm ngay trong khu dân cư cần được xem xét, giải quyết;

Quốc lộ 22B đoạn từ ấp Thạnh Trung đến ấp Thạnh Tân thường bị ngập úng cục bộ trong mùa mưa gây khó khăn cho các phương tiện đi lại;

Cần ngăn chặn, xử lý tình trạng thanh thiếu niên chạy xe honda rú ga, phóng nhanh thường xuyên diễn ra từ 19 giờ đến 21 giờ trên quốc lộ 22B đoạn khu vực ấp Thạnh Tân đến sân bay Thiện Ngôn để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi lại…

Đức Thịnh

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri xã Phước Trạch về xây dựng đê bao tiểu vùng thuộc cánh đồng ấp Xóm Mía.

Đề án xây dựng đê bao tiểu vùng được thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, ước tổng kinh phí để thực hiện là 7 tỷ đồng. Nhà nước đầu tư vốn, nhân dân hiến đất để làm đê bao.

Đề án có tổng diện tích 230 ha, nằm ven sông Vàm Cỏ Đông, 231 hộ dân có đất nằm trong vùng, trong đó có 89 hộ dân phải chịu thiệt hại đất do làm đê bao.

Cử tri xã Phước Trạch phát biểu ý kiến

Mục đích của Đề án là xây dựng đê bao chống lũ trong mùa mưa, tạo hệ thống cấp thoát nước tốt để phục vụ cho sản xuất; xây dựng giao thông nông thôn nội đồng để nông dân thuận tiện vận chuyển phân bón và hàng nông sản được dễ dàng ở vùng đất sâu; nâng sản xuất lúa từ 2 vụ lên thành 3 vụ trong năm; kết hợp trồng lúa và nuôi thuỷ sản được thuận lợi làm tăng lợi nhuận cho nông dân.

Cử tri rất phấn khởi thống nhất với chủ trương Đề án đê bao tiểu vùng, nhưng hầu hết cử tri có đất bị thiệt hại do đê bao đi qua đều có ý kiến phải được đền bù hỗ trợ từ nguồn vận động đóng góp cho các hộ dân có đất trong lòng đê bao.

Lý Tài

* Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu cùng các đại biểu HĐND xã Phước Đông đã có buổi tiếp xúc với gần 60 cử tri địa phương.

Trong buổi tiếp xúc, đa số cử tri Phước Đông đều đồng tình với kế hoạch Chương trình xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề: đường 782 còn một đoạn thi công chưa hoàn chỉnh, khi nào mới thi công xong; cần có biện pháp giám sát chặt chẽ trong việc thi công các con đường giao thông nông thôn để đạt hiệu quả tốt hơn; nên phát huy tốt hơn nữa vai trò của Ban phát triển ấp trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Trọng Cầu