BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 31/07/2019 - 14:17

BTNO - Trong 2 ngày 29-30.7, tại các địa phương, đại biểu Hội đồng nhân dân hai cấp đã có các buổi tiếp xúc nhằm thông báo đến cử tri kết quả chương trình kỳ họp HĐND vừa qua, đồng thời trả lời các ý kiến của cử tri đã kiến nghị trong kỳ tiếp xúc trước.

* Tại Tân Châu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Lê Quang Tuấn- Phó ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh, Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Tân Châu cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu gặp gỡ cử tri 2 xã Tân Hà, Tân Đông.

Đại biểu tiếp xúc cử tri xã Tân Đông.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri xã Tân Hà kiến nghị Nhà nước có biện pháp kiểm soát giá cả đối với các doanh nghiệp, không để doanh nghiệp đưa giá nông sản lên hay xuống một cách tuỳ tiện; một số ý kiến thắc mắc vấn đề xử lý tham nhũng còn chậm, kéo dài, chưa trả lời cho người dân biết kết quả xử lý...

Cử tri xã Tân Đông đề nghị lắp đèn đường gần trụ sở UBND xã để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; cống thoát nước hai bên đường vào chợ Tân Đông quá nhỏ, nước không chảy kịp nên tràn lên mặt đường và chảy vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường; thuốc bảo hiểm y tế có nơi không đủ cấp, buộc người dân phải mua thêm bên ngoài, như vậy làm ảnh hưởng đến việc vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế...

Chí Thành

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- chuyên viên Sở Khoa học Công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Bàu Đồn, Thanh Phước.

Cử tri Bàu Đồn phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Bàu Đồn có các lượt ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh- huyện các vấn đề sau: Đường dây bưu điện ấp 5 quá thấp cần xử lý ngay; trụ điện và dây điện trước nhà dân thấp, gây cản trở sinh hoạt của gia đình; ngành chức năng xem lại thời gian đèn chiếu sáng trên tuyến đường Bàu Đồn- Phước Thạnh; tình trạng xe tải chạy trên đường bóp kèn to (còi hơi) gây khó chịu, ảnh hưởng người tham gia giao thông; ngành chức năng cần hỗ trợ dặm vá đường Mang Chà để người dân thuận tiện trong việc đi lại.

Cử tri cũng đề nghị làm đường mương cặp lề đường Bàu Đồn- Xóm Bố để khi trời mưa, nước được thoát dễ dàng hơn; đường giao thông khu vực tổ 4 ấp 5 bị sụt lún chưa khắc phục; cần kiểm tra thường xuyên các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Cử tri Thanh Phước kiến nghị ngành chức năng có kế hoạch nâng cấp đường giao thông nông thôn thuộc khu vực Bàu Trư (ấp Xóm mới 1, xã Thanh Phước) và việc giải quyết chế độ BHYT cho các đối tượng chính sách.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ và ghi nhận ý kiến, kiến nghị còn lại chuyển đến ngành chức năng liên quan giải quyết.

Công Kha- Hồng Ân

* Cũng trên địa bàn huyện Gò Dầu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu và bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Hiệp Thạnh và Phước Trạch.

Cử tri xã Hiệp Thạnh có ý kiến với đại biểu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hiệp Thạnh kiến nghị cần giám sát chặt chẽ việc thi công các công trình Nhà nước đầu tư để đảm bảo chất lượng; tuyến đường số 15 trên địa bàn ấp Giữa vừa làm xong đã hư hỏng; người có BHYT bị bệnh tiểu đường khi đi khám ở bệnh viện công còn phải mua thuốc ngoài bệnh viện, gây bức xúc cho người dân; phải xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thi cử trong các kỳ thi quốc gia; có biện pháp giải quyết triệt để hoạt động tín dụng đen; cần xử lý nghiêm tình trạng thanh niên sử dụng ma túy có hành vi chặn đường xin tiền người dân trên địa bàn ấp Tầm Lanh; rạch Đá Hàng bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối; người dân khi vay tiền ở Ngân hàng NN&PTNT bị bắt buộc mua bảo hiểm tiền vay có đúng quy định không.

Cử tri xã Phước Trạch có một số ý kiến gửi đến đại biểu, như: cần xem xét mở trung tâm quản lý người bệnh tâm thần; xem xét nâng cấp đường điện trên tuyến đường số 18, ấp Xóm Mía; sớm sửa chữa các nắp mương thoát nước đường Cao Sơn Tự; có biện pháp xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông để người dân thuận tiện lưu thông…

Trọng Cầu