BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 08/11/2019 - 07:55

BTNO - Trong 3 ngày (5-7.11), tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Võ Văn Sớm - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, bà Nguyễn Đài Thy- Giám đốc Sở Nội vụ, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch, bà Lê Minh Trúc- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hùng Duy, ông Lý Bá Thuận- Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân Long Thành Bắc và tổ đại biểu HĐND huyện Hòa Thành có cuộc tiếp xúc cử tri xã Long Thành Trung, Long Thành Bắc, Trường Tây và thị trấn Hòa Thành.

Củ tri xã Long Thành Trung phát biểu ý kiến.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đánh giá cao những kết quả hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 13 và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Hòa Thành; đồng thời cử tri kiến nghị lắp đèn tín hiệu giao thông trên đường Tôn Đức Thắng, thuộc ấp Long Thành và Long Chí; lắp đèn chiếu sáng công cộng trên đường Bàu Ếch, ấp Trường An; đề nghị ngành chức năng có kế hoạch sửa chữa, dặm vá tuyến đường Thượng Thâu Thanh giáp ranh giữa Long Thành Trung và thị trấn Hòa Thành, đường Trịnh Phong Đáng và hẻm 17 đường Nguyễn Văn Linh, thuộc ấp Long Đại, vì hiện nay các tuyến đường này xuống cấp cần được tu sửa. 

Bên cạnh đó, cử tri nêu một số ý kiến về việc làm đường giao thông ở cơ sở phải đồng bộ, có hệ thống cống thoát nước, không gây ngập cục bộ vào mùa mưu; vấn đề ô nhiễm môi trường; xử lý nghiêm thanh thiếu niên, học sinh tụ tập đua xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông...

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời tiếp thu, chuyển những ý kiến khác đến các cơ quan thẩm quyền giải quyết các vấn đề bức xúc, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Võ Liêm

* Tại Tân Châu, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Lê Quang Tuấn- Phó ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Tân Châu cùng các vị đại biểu HĐND huyện đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hoà, Suối Ngô.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Suối Ngô.

Tại đây, các vị đại biểu tiếp tục nhận được ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó có các ý kiến đáng chú ý như: tình trạng ô nhiễm môi trường từ các nhà máy mủ cao su ở khu vực giáp ấp Trảng Trai và xã Suối Ngô ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; sớm nâng cấp đường 244 ấp Trảng Trai và Suối Bà Chiêm.

Cử tri cũng phản ánh, hiện nhân viên bưu điện trả các chế độ cho gia đình chính sách không theo ngày cố định, gây khó khăn cho người dân; xã Tân Hoà có địa bàn rộng, dân cư ở không tập trung nên rất khó để phát triển kinh tế cũng như xây dựng nông thôn mới, đề nghị ngành chức năng có kế hoạch quy hoạch để xã Tân Hòa phát triển kinh tế được thuận lợi hơn.

Cử tri xã Suối Ngô có ý kiến xin điều chỉnh năm sinh cá nhân nhưng chưa được giải quyết, đề nghị ngành chức năng xem xét.

Tại hội nghị, đại diện chính quyền địa phương, các ngành chuyên môn của huyện và HĐND tỉnh, huyện đã trả lời một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để các ngành chức năng xem xét và sẽ trả lời trong kỳ tiếp xúc sau.

Chí Thành

* Cũng tại Tân Châu, đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Hiếu - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Mai Văn Hải - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã đến tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hưng và Tân Phú.

Cử tri xã Tân Hưng phản ảnh tình trạng hết thuốc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế huyện Tân Châu; đề nghị ngành chức năng quan tâm hơn đến công tác diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết; cần sớm san lấp hầm đất khu vực ấp Tân Đông thuộc  xã Tân Hưng.

Cử tri xã Tân Hưng phát biểu ý kiến.

Hiện nay, tệ nạn cờ bạc, đá gà ở khu dân cư vẫn còn xảy ra nhiều, cử tri đề nghị ngành chức năng cần có giải pháp mạnh nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, nâng cao chất lượng xã văn hóa nông thôn mới.

Cử tri xã Tân Phú đề nghị ngành chức năng nạo vét kênh mương tiêu đi qua địa bàn xã nhằm hạn chế tình trạng ngập úng cục bộ vào mùa mưa. Ngoài ra, cử tri cũng có một số ý kiến liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách theo Quyết định 62 ngày 9.11.2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền đã được cơ quan, ban ngành, địa phương giải trình. Các ý kiến còn lại đại biểu ghi nhận chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Công Điều