BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 13/08/2020 - 11:04

BTNO - Ngày 12.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh- Phó trưởng Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri đại diện nhân dân xã Thạnh Bắc.

Cử tri xã Thạnh Bắc phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh, người dân có con nhập ngũ vào quân đội từ tháng 2.2020 nhưng đến nay người thân vẫn chưa được cấp bảo hiểm y tế; sớm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có đất trong diện tích 70 ha của Dự án rừng Văn hoá- lịch sử Chàng Riệc khu vực ấp Bàu Bền; tạo điều kiện cho các hộ dân được sử dụng nước sạch vì nước nhiễm phèn, ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo địa phương giải trình một số kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển đến các ngành có liên quan xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Hiệp Thạnh và Thạnh Đức.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Gò Dầu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hiệp Thạnh kiến nghị đến các đại biểu về việc hỗ trợ nâng cấp đoạn cuối tuyến kênh N8-5 và N8-9 để nông dân thuận lợi phát triển nông nghiệp.

Cử tri xã Thạnh Đức đề nghị cần làm rõ việc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Dầu thu phí của người dân không có hoá đơn, chứng từ; xem xét xử lý nghiêm việc người dân lấn chiến đất công trên địa bàn xã; chợ tự phát ấp Bông Trang gây mất trật tự an toàn giao thông; phòng một cửa UBND huyện chậm trả kết quả cho người dân khi làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất; việc quy hoạch đường giao thông nông thôn chưa triển khai kịp thời cho người dân nắm; tình trạng ô nhiễm môi trường tại nghĩa trang Trà Võ cần được xử lý; cải tạo, nâng cấp nhà bia liệt sĩ xã Thạnh Đức.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh và chính quyền địa phương trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc; đồng thời ghi nhận một số ý kiến chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

Dịp này, ông Lê Thành Công- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu đã thông tin đến cử tri về tình hình dịch bệnh Covid-19, công tác phòng, chống dịch của cả nước nói chung và của huyện Gò Dầu nói riêng; tình hình phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020...

Trọng Cầu