BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 06/08/2022 - 18:19

BTNO - Ngày 4.8, đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Trí Bình, Phước Vinh và thị trấn Châu Thành.

* Tại hội trường Khối Dân vận – Mặt trận Tổ quốc huyện Châu Thành, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Nguyễn Thị Yến Mai– Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Chi và ông Lê Trọng Tấn cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành tiếp xúc với cử tri xã Trí Bình và thị trấn Châu Thành.

Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tiếp xúc với cử tri xã Trí Bình và thị trấn Châu Thành.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 và kỳ họp HĐND huyện lần thứ tư khoá XII, nhiệm kỳ 2021–2026; đồng thời trả lời kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước đó.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri xã Trí Bình kiến nghị ngành chức năng tỉnh và địa phương hỗ trợ việc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi hiến đất làm đường giao thông nông thôn, phục vụ địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đề nghị cơ quan chuyên môn tháo gỡ khó khăn cho người dân trong việc tách thửa đất nông nghiệp trong trường hợp cha mẹ cho con nhưng không thực hiện được do không có đường giao thông đi qua.

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Nguyễn Thanh Phong– Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Dũng– Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc cử tri xã Phước Vinh.

Cử tri xã Phước Vinh phản ánh nhiều vấn đề liên quan đời sống xã hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Vinh phản ánh: tình trạng xuống cấp tuyến đường huyện 5 nối với cầu Bến Cây Ổi; thái độ của nhân viên y tế đối với bệnh nhân khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế chưa thân thiện, ảnh hưởng đến công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế ở địa phương; việc thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian còn bất cập, nhiều trường hợp cúp điện vào chiều tối gây khó khăn cho người dân; đối tượng vận chuyển hàng lậu trên các tuyến đường giáp biên giới điều khiển phương tiện tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị ngành chức năng có giải pháp giảm giá cước vận tải khi giá xăng giảm; kiến nghị hỗ trợ tiền và bảo hiểm y tế cho các chi hội cơ sở.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương được ngành chức năng giải đáp cụ thể. Riêng vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách, đại biểu ghi nhận và sẽ kiến nghị trong kỳ họp HĐND lần tới.

Minh Dương