BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm. 

Cập nhật ngày: 08/01/2020 - 19:46

BTNO - Ngày 8.1.2020, các đại biểu HĐND tỉnh Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng và tổ đại biểu HĐND TP.Tây Ninh tiếp xúc với 80 cử tri phường Ninh Sơn.

Tại hội nghị, có 7 lượt phát biểu với 18 ý kiến, kiến nghị của cử tri, bao gồm các vấn đề: ô nhiễm môi trường ở Chợ Ninh Sơn; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, gây khó khăn cho người đi đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; quá trình thi công đường, công nhân dùng máy thổi bụi bay mịt mù, gây ô nhiễm môi trường.

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Anh Minh trả lời ý kiến của cử tri.

Cử tri cũng phản ánh xe thu gom rác thải không có nắp đậy, gây mất vệ sinh. Nhiều loại thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế, nhưng khi khám, chữa bệnh lại không có để cấp cho người dân. Người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình sang nhượng đất, vì đường giao thông này không có trong sơ đồ địa chính…  

Trước buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và TP.Tây Ninh đã báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021; kết quả kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Tây Ninh khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021 và trả lời kiến nghị cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Đại Dương

* Tại xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên), tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh gồm ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh- Phó trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với gần 70 cử tri trong xã.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo về kết quả kỳ họp HĐND 2 cấp vừa qua và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua lần tiếp xúc trước, cử tri xã Thạnh Bình kiến nghị các vấn đề sau: một số quán cà phê karaoke hát với nhau sử dụng âm thanh quá lớn và hoạt động kéo dài tới đêm khuya làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh; nhà máy chế biến mủ cao su ở ấp Thạnh Thọ gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường không khí và sức khỏe của người dân; cần tăng cường tuyên truyền kết hợp với kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Cử tri xã Thạnh Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị ngành chức năng sớm xây dựng cầu suối Tà Ét ở ấp Thạnh Phước để đảm bảo cho việc đi lại và vận chuyển hàng nông sản trong mùa mưa; nâng cấp, sửa chữa cầu Suối Ky ở ấp Thạnh Lợi, đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện đi lại; cần tăng thêm chế độ trợ cấp cho cán bộ ấp, khu phố để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; tăng cường kiểm tra, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép và đốt pháo nổ đối với thanh thiếu niên trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.  

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành liên quan đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 gồm ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ông Nguyễn Trọng Tấn- Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với gần 80 cử tri của 2 xã Thanh Điền và An Bình.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong buổi tiếp xúc lần này, cử tri của 2 xã An Bình và Thanh Điền kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện những vấn đề bức xúc ở địa phương hiện nay như: tình trạng thiếu thuốc BHYT cho bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT diễn ra ở cả BVĐK tỉnh và Trung tâm Y tế huyện, gây khó khăn cho người dân; tình trạng đá gà qua mạng gây bức xúc trong nhân dân, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý.

Cử tri ấp Thanh Bình, xã An Bình đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý triệt để tình trạng có hộ dân trồng cao su, xây hàng rào lấn chiếm hành lang bờ kênh ở ấp Thanh Bình.

Gia Hân