BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND giữa năm 2018 

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 17:49

BTNO - Chiều 14.6, tại Hội trường UBND xã Suối Ngô, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Lê Quang Tuấn- Phó Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tân Châu cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hòa, Suối Ngô trước kỳ họp giữa năm 2018.

Ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Suối Ngô.

Tại điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp vừa qua của HĐND các cấp, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp sắp tới, đồng thời trả lời ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri đã phản ánh trong kỳ tiếp xúc trước.

Dịp này, ông Phạm Hùng Thái – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin một số vấn đề về tình hình an ninh trật tự trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh những ngày qua.

Trong buổi tiếp xúc này, các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp tục nhận được nhiều kiến nghị của bà con cử tri, trong đó có các vấn đề đáng chú ý như: đường từ cây số 18 đi Nông trường Bổ Túc xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị sớm sửa chữa; đường 794 thi công bao giờ mới xong; một số vấn đề về các lĩnh vực đất đai…

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã giải đáp một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các cơ q có liên quan sớm xem xét giải quyết.

Chí Thành

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Hải - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hiếu - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Châu cũng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã Thạnh Đông, Tân Hưng, Tân Phú và thị trấn Tân Châu.

Đại biểu HĐND 2 cấp tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Hưng và Tân Phú.

Cử tri kiến nghị về một số vấn đề như: việc nâng cấp 2 tuyến đường 785 và 795 bao giờ mới được thực hiện, vì hiện nay một số đoạn trên 2 tuyến đường này thường xuyên ngập nước nhưng vẫn chưa được khắc phục.

Cử tri bày tỏ bức xúc trước tình trạng một bộ phận người dân bị kẻ xấu lợi dụng biểu tình, gây rối, làm cho tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp như những ngày vừa qua, đề nghị Đảng và Nhà nước cần có chủ trương, giải pháp phù hợp để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Cử tri cũng đồng tình cao với chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả theo Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Cử tri xã Tân Phú cho rằng, chất lượng nhiều tuyến đường nông thôn mới chưa đảm bảo; Việt kiều Campuchia về sinh sống trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn, đề nghị chính quyền các cấp cần quan tâm nhiều hơn nữa...

Nhiều ý kiến của cử tri đã được các ngành chức năng trả lời theo thẩm quyền, các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND ghi nhận chuyển ngành chức năng sớm xem xét trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

Công Điều

* Tại Bến Cầu, đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh gồm ông Phạm Văn Cư- Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu, ông Trần Hải Sơn- Phó trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Tây Ninh, bà Trương Thị Phương Thảo-Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu, bà Trần Thị Ngọc Trinh- Bí thư Huyện đoàn Bến Cầu cùng các tổ đại biểu HĐND huyện Bến Cầu đã có các buổi tiếp xúc cử tri là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhân dân 8 xã và thị trấn Bến Cầu trước kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện Bến Cầu nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Tiên Thuận.

Tại các buổi tiếp xúc, có hơn 30 lượt cử tri đã phát biểu với 77 ý kiến, kiến nghị được gửi đến đại biểu HĐND các cấp, trong đó có 6 ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã trả lời, giải trình tại chỗ 4 ý kiến, được đông đảo cử tri huyện Bến Cầu đồng tình. Đối với 2 ý kiến về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 xã An Thạnh, huyện Bến Cầu vì khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; sớm khoanh vùng khu di tích Bến Đình (xã Tiên Thuận) và xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 7,8 ha cho một số hộ dân đang sinh sống trong khu di tích này, đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh ghi nhận và sẽ trả lời cử tri Bến Cầu trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Thiện

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Trảng Bàng gồm ông Trần Văn Khải – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh, bà Đặng Minh Lũy – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng đã có buổi tiếp xúc trên 200 cử tri thị trấn và xã An Hòa.

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Khải giải trình những kiến nghị của cử tri Thị trấn Trảng Bàng.

Tại kỳ tiếp xúc này, cử tri thị trấn kiến nghị ngành chức năng xem xét kiểm tra, sửa chữa lại cống thoát nước tại khu vực Trung tâm y tế huyện Trảng Bàng và tuyến đường từ Công an huyện đến nhà thờ thị trấn, cùng các hố ga ở tuyến đường sau Trung tâm y tế bị hư hỏng, làm nước tràn ra đường không thoát được, gây ngập úng, hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống người dân quanh khu vực;

Tình trạng xả thải nước chưa qua xử lý ra môi trường của các doanh nghiệp thuộc KCN Trảng Bàng làm ô nhiễm môi trường nước; ngành chức năng thị trấn và huyện cần có giải pháp hiệu quả thu gom rác thải và vệ sinh làm sạch lòng kênh chợ cũ, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp cho bộ mặt thị trấn…

Cử tri An Hòa kiến nghị, ngành chức năng cần đề nghị nhà đầu tư Khu công nghiệp Thành Thành Công xem xét xây thêm Trường Trung học cơ sở An Thới như đã hứa trước đây, vì trụ sở cũ đã xuống cấp, hư hỏng nặng; cần thành lập Tổ an ninh trật tự và lắp đặt hệ thống chiếu sáng các tuyến đường tại khu tái định cư Thành Thành Công để đảm bảo an ninh trật tự; đường điện Tổ 9 ấp Hòa Bình đã xuống cấp, ngành điện lực xem xét thi công lại, đảm bảo an toàn cho nhân dân; các tuyến đường nông thôn mới vừa thi công xong đã xuống cấp, hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; ngành chức năng xem xét giải quyết kịp thời các hồ sơ đề nghị được hưởng chế độ dân công hỏa tuyến.

Cử tri cũng kiến nghị vấn nạn lục bình dày đặc trên sông Vàm Cỏ hiện nay, gây khó khăn cho việc di chuyển trên sông; nhân dân ấp An Thới rất mong các ngành chức năng xem xét sớm lắp lặt hệ thống nước sạch cho người dân sử dụng; nhà máy sản xuất đèn cầy tại ấp Hòa Hưng gây mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây…

Tấn Trung