BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri xã Tân Lập, huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 16/07/2024 - 07:29

BTNO - Sáng 15.7, ông Võ Đức Trong- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tân Biên có buổi tiếp xúc với hơn 90 cử tri xã Tân Lập sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X, kỳ họp thứ 8 HĐND huyện Tân Biên khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Dương Phước Sang, cử tri ấp Tân Đông 1 kiến nghị việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để vay vốn ngân hàng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Lập ý kiến một số vấn đề như: Cần chặt chẽ hơn trong việc quản lý đất công; người dân khó khăn trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất để vay vốn ngân hàng; đề nghị gắn thêm trụ ATM trên địa bàn xã để người lớn tuổi rút tiền trợ cấp BHXH; mức tăng lương hưu hiện nay có tăng nhưng chưa đồng đều.

Cử tri cũng kiến nghị, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn còn phức tạp, nhất là vấn đề trộm cắp; tuyến đường từ cây xăng Huỳnh Như đến ấp Tân Đông 2 xuống cấp; đề nghị đảng viên, thanh niên tham gia đầy đủ các hội nghị, các cuộc họp tiếp xúc cử tri vì phần lớn chỉ có người lớn tuổi tham gia; đề nghị chỉ đạo các ngành chức năng liên quan phối hợp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm.

Các kiến nghị thuộc thẩm quyền được đại diện lãnh đạo UBND xã giải trình ngay tại buổi tiếp xúc; một số ý kiến khác được đại biểu tiếp thu, gửi các ngành chức năng sớm xem xét, trả lời cử tri.

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Võ Đức Trong giải trình, làm rõ thêm các vấn đề về an toàn thực phẩm, cần có sự vào cuộc tích cực từ các cấp, ngành, địa phương để tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về ATTP.

Thạch Thảo