BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện

Cập nhật ngày: 05/01/2012 - 12:59

(BTNO)- Ngày 5.1.2012, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã có các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri ngay vào dịp đầu năm mới 2012 và chuẩn bị đón tết Nguyên đán Nhâm Thìn. BTNO ghi nhận diễn biến tại các buổi tiếp xúc cử tri ở một số huyện/thị trong tỉnh.

* Thị xã: Cử tri Phường 3 (Thị xã) đã được gặp gỡ và có các kiến nghị gửi đến các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 và HĐND Thị xã đơn vị số 3, do bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu.

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) tại buổi tiếp xúc

Tại đây, cử tri Phường 3 kiến nghị về một số nội dung như: Nhà máy đường Biên Hoà cấp lệnh thu hoạch mía cho người dân và xác định chữ đường có nhiều khuất tất, đề nghị cần công khai minh bạch cho người dân biết; đất nằm trong khu quy hoạch chồng chéo, quy hoạch hơn 10 năm nhưng không thực hiện gây khó khăn cho người dân; buộc người dân có đất khi giải toả đền bù phải mua căn hộ chung cư là không hợp lý; xây dựng các công trình và giao thông nội thị cần thực hiện đồng bộ với việc tiêu thoát nước, tránh để ngập úng; cần có biện pháp xử lý đối với một cơ sở chăn nuôi heo lớn tại tổ 33, Khu phố 1, Phường 3 gây ô nhiễm, người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng cơ sở không khắc phục; một số tuyến đường xuống cấp hư hỏng, cỏ rác nhiều, nước ngập úng, bị lấn chiếm cần chỉnh đốn như đường Trương Tùng Quân, hẻm 35 Nguyễn Chí Thanh, hẻm 26 Khu phố 2…

Đại biểu Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để giao cho cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện. 

Khắc Luân

 

Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ – Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu HĐND Thị xã cũng đã tiếp xúc với cử tri phường IV, Thị xã.

Cử tri phường IV, Thị xã đóng góp ý kiến

Cử tri đã nêu một số ý kiến phản ánh những vấn đề bức xúc ở địa phương như: cơ sở xay xát mì Thục Đoan hoạt động vào ban đêm gây tiếng ồn, bốc mùi hôi và bụi bặm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của các hộ dân xung quanh; cần xử lý dứt điểm tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi; đề ra giải pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng thanh thiếu niên nghiện game online, bỏ bê học hành; cần hạn chế hoạt động của các quán nhậu khuya, dẫn đến tình trạng nhậu quá chén gây tai nạn giao thông; sớm cắt giảm các thủ tục làm giấy tờ đất nhiêu khê, mất thời gian; cần sớm giải quyết việc tranh chấp quyền sử dụng đất kéo dài nhiều năm…

Buổi chiều cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 15 và các đại biểu HĐND Thị xã cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ninh Sơn, Thị xã.

Quế Hương

 

Đại biểu Nguyễn Thành Kỉnh- Phó giám đốc Sở GD&Đào tạo Tây Ninh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh

* Dương Minh Châu: Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 10 và tổ đại biểu HĐND huyện Dương Minh Châu về vấn đề mở rộng Tỉnh lộ 781 (đoạn từ cầu K13 đến ngã ba Suối Đá) do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Sau một thời gian thi công, khi công trình còn đang dở dang thì phía công ty trúng thầu không còn đủ tiềm lực tài chính nên đã  bỏ ngang. Cử tri đề nghị nếu không thực hiện tiếp thì ngành Giao thông cần phải cho san lấp những chỗ đào, móc ven đường, khôi phục lại hiện trạng ban đầu để tránh gây sạt lở đường và giảm bớt khó khăn trong việc đi lại cho người dân.

Cử tri cũng phản ánh về tình trạng trụ sở làm việc của lực lượng công an, quân sự các xã/thị trấn còn quá thiếu thốn, tạm bợ, đề nghị sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất để những lực lượng này yên tâm công tác. Ngoài ra, có ý kiến cử tri yêu cầu cấp có thẩm quyền quan tâm đến các hoạt động vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu niến trên địa bàn.

Giang Sơn

 

* Tân Châu: Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 12 gồm bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Mai Văn Hải - Phó chánh văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, ông Võ Đức Trong - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Châu và tổ đại biểu HĐND huyện  Tân Châu  đã có cuộc tiếp xúc với bà con cử tri 2 xã Tân Hội và Tân Phú.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri địa phương có ý kiến phản ánh về một số vấn đề như: cán bộ địa chính xã gây phiền hà cho nhân dân khi nhận thủ tục làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nên xem xét lại việc giá thu mua nguyên liệu của nhà máy đường Bourbon; việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo năm 2012 rất chậm vì đến nay vẫn chưa có thẻ, thiệt thòi cho người nghèo khi đến khám bệnh…

Chí Thành

 

Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 13 gồm các ông: Quyền Anh Dũng - Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh, ông Phan Văn Hùng - Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su 1.5 Tây Ninh, cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Thành và Suối Dây.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị sớm giải quyết dứt điểm tình trạng quy hoạch khu đất chợ Tân Thành và cấp sổ đỏ cho số hộ dân này ổn định cuộc sống; HĐND các cấp giám sát cụ thể hơn trong việc thực thi pháp luật về chế độ chính sách cho những hộ trồng rừng; đề nghị Ngân hàng NN&PTNT huyện sớm giải ngân cho những trường hợp đáo hạn, giúp người dân ổn định sản xuất.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị cái đại biểu quan tâm đến tình trạng nhiều xe chở mì quá tải làm mì rơi vãi trên đường dễ gây ra tai nạn cho người dân; mương thoát nước của Nông trường 7 bị hư hỏng để nước chảy ra đường ảnh hưởng việc qua lại người dân…

Ngọc Mến

 

* Tân Biên: Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm các đại biểu: Võ Thiện Trí - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, bà Phan Thị Điệp - Bí thư Huyện uỷ Tân Biên cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Tân Biên.

Ông Võ Thiện Trí - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ tại buổi tiếp xúc

Đại diện cử tri thị trấn Tân Biên đã tham gia đóng góp một số ý kiến, đề xuất đến các ngành các cấp xem xét, giải quyết: hộ nghèo được cấp thẻ BHYT nhưng khám bệnh vẫn phải đóng tiền thuốc; đường điện hạ thế vào tổ 7 khu phố 1 đã làm xong nhiều tháng nhưng vẫn chưa được hạ thế cho nhân dân sử dụng; cần lắp đặt hệ thống đèn cao áp trên tuyến quốc lộ (đoạn cầu Cần Đăng) để đảm bảo ATGT cho người đi lại; cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng rác thải sinh hoạt đổ vể khu vực đầu cầu Cần Đăng để đảm bảo vệ sinh môi trường…

Đức Thịnh