BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm HĐND các cấp 

Cập nhật ngày: 08/01/2019 - 19:27

BTNO - Tiếp tục các đợt tiếp xúc sau kỳ họp HĐND cuối năm 2018, trong 2 ngày 7-8.1.2019, đại biểu HĐND các cấp đã có buổi gặp gỡ cử tri trong tỉnh.

* Sáng 8.1.2019, các đại biểu HĐND tỉnh Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CATN và tổ đại biểu HĐND Thành phố Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường IV sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 8 HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp gỡ cử tri P.IV, TP.Tây Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND hai cấp thông báo kết quả kỳ họp cuối năm 2018 của HĐND tỉnh và TP.Tây Ninh, kết quả giải quyết, trả lời của các cơ quan chức năng về các vấn đề cử tri đã nêu trong lần tiếp xúc trước, cử tri phường IV kiến nghị một số vấn đề: cần xem xét việc đối tượng là cựu chiến binh hưởng chế độ theo Nghị định 62 thì được hưởng chế độ BHYT 100% viện phí khi đi khám bệnh, nhưng khi có Nghị định 146 thì số đối tượng này chỉ được hưởng 80% tiền viện phí.

Cử tri cũng kiến nghị, cần sắp xếp lại các gian hàng, ngành hàng ở chợ phường IV nhằm đảm bảo trật tự, không để buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; việc thu phí giữ xe ở chợ phường IV không đúng quy định; sớm khắc phục các biển hiệu giao thông trên địa bàn tỉnh không thống nhất; cần thông tin việc sáp nhập các đơn vị hành chính và tinh giản biên chế; xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; xem xét lại việc thu thuế đất cho phù hợp ở khu dân cư tập trung… 

Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến của cử tri; đồng thời thông tin đến cử tri về các dự án đã thực hiện, về quy hoạch chung khu du lịch Núi Bà Đen, việc kêu gọi đầu tư du lịch, đầu tư các tuyến đường giao thông và đường cao tốc.

Lãnh đạo UBND Thành phố Tây Ninh và phường IV cũng đã trả lời một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các kiến nghị còn lại chuyển đơn vị chức năng sớm xem xét giải quyết theo quy định.

Phương Ngân

* Tại TP.Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trần Anh Minh- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư và tổ đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc cử tri các xã Thạnh Tân, Bình Minh.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri Thạnh Tân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Tân phản ánh lộ 11 ấp Thạnh Trung nhanh xuống cấp, quá trình sửa chữa kéo dài, không đảm bảo chất lượng. Cử tri cũng kiến nghị ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình thi công tuyến đường nhánh số 4 liên xã Thạnh Tân- Tân Bình (ấp Thạnh Trung), tránh tình trạng thi công không đúng thiết kế, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhấn mạnh, xã Thạnh Tân đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nên sẽ triển khai xây dựng nhiều công trình trên địa bàn, do đó rất cần sự kiểm tra, giám sát của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo địa phương và các cơ quan chức năng cần lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của người dân để xem xét, rà soát lại công việc của mình; kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót và giải thích, phản hồi những thông tin đúng cho người dân, góp phần đảm bảo chất lượng công trình, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

* Cử tri xã Bình Minh kiến nghị: ngành chức năng xem xét giải quyết chế độ chính sách cho lực lượng dân công hỏa tuyến chưa được hưởng chế độ; sớm sửa chữa tuyến đường tổ 13, ấp Giồng Tre để người dân đi lại thuận tiện; kiến nghị khắc phục cống thoát nước đoạn cuối đường 31 ấp Bàu Lùn, vì chiếc cống này hiện không phát huy tác dụng, nước tràn ra đường gây sạt lở mặt đường; xử lý tình trạng xe bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường, che khuất tầm nhìn tại ngã tư Bình Minh và cần lắp đặt camera quan sát ở giao lộ này để hạn chế tai nạn giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Bình Minh.

Cử tri cũng phản ánh nhiều cổng chắn ở đầu các hẻm bị tháo gỡ, xiêu vẹo, gây mất mỹ quan đô thị; hàng rào Trường tiểu học Bình Minh xây cao che khuất tầm nhìn của người lưu thông khi đi từ đường hẻm ra đường chính, dễ xảy ra tai nạn giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý việc sử dụng pháo vì hiện có nhiều đối tượng đốt pháo trong các vườn cao su, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS đánh giá các ý kiến của cử tri rất thiết thực, gắn liền với đời sống an sinh xã hội của người dân, do đó yêu cầu địa phương và các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết các vấn đề cử tri nêu. Trong đó, đặc biệt quan tâm đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ chính sách cho những người tham gia dân công hỏa tuyến và tăng cường công tác tuần tra, xử lý các đối tượng mua bán, sử dụng pháo trên địa bàn, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần.

Huy Hoàng

* Sáng 8.1.2019, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên tiếp xúc với hơn 80 cử tri xã Trà Vong.

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Trà Vong.

Người dân xã Trà Vong phản ánh tình trạng cầu bắc qua kênh Tân Hưng với đường 793 hiện bị sụt lún đất 2 bên đầu cầu, có nguy cơ sập cầu khi các phương tiện giao thông đi lại; các tuyến kênh thủy lợi đi qua khu dân cư cần được làm rào chắn để ngăn trẻ em không bị đuối nước; cần xử lý mùi hôi thối của trại gà làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân khu vực ấp 3; việc giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai của huyện còn chậm trễ, kéo dài làm cho nguời dân phải đi lại nhiều; tập trung xử lý việc vận chuyển, mua bán và sử dụng pháo nổ…

Đức Thịnh

* Cũng trong sáng 8.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- PGĐ Trung tâm Thông tin ứng dụng KHCN tỉnh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu gặp gỡ hơn 100 cử tri xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thanh Phước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thanh Phước kiến nghị một số vấn đề: cần thành lập chợ cho xã Thanh Phước, vì chợ tạm hiện nay quá hẹp, người dân mua bán trên lề đường gây cản trở giao thông; nâng cấp, sửa chữa Trường Tiểu học Trâm Vàng; có sự đầu tư cho y tế để phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn; giá điện sinh hoạt quá cao; đầu đường Cầu Sao- Xóm Đồng đã sửa chữa các nắp cống thoát nước, nên trải nhựa lại để xe chạy qua lại cho đỡ bụi; cần di dời điểm trung chuyển rác khu vực Bàu Cốc (ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước) giáp ranh với thị trấn Gò Dầu vì gây ô nhiễm môi trường; trong sản xuất, Công ty An Cố để bụi đen bay ra nhà dân gây ô nhiễm môi trường.

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại để chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Hòa Thành gồm các ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL, bà Nguyễn Đài Thy- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành, ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Tây Ninh, ông Lý Bá Thuận- Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Long Thành Bắc và tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc trên 80 cử tri xã Trường Đông.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri Trường Đông.

Cử tri Trường Đông phản ánh và đề nghị các ngành chức năng trả lời việc cơ sở lò mì của ông Châu Văn Chung và Công ty Penro xả chất thải gây ô nhiễm môi trường; cần xử lý nghiêm các quán cà phê mở nhạc karaoke hết cỡ, ảnh hưởng đến người dân; nâng cấp tuyến đường Nguyễn Lương Bằng từ ngã năm xã về Quốc lộ 22B; xem xét cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có diện tích đất dôi dư so với giấy chứng nhận cũ…

Đại diện lãnh đạo các cấp tham gia giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Võ Liêm

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm: bà Kim Thị Hạnh- Phó Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh, ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Trưởng Phòng kinh tế Tài chính Văn phòng UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Bình.

Cử tri xã Thạnh Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Thạnh Bình có ý kiến: Cống thoát nước qua đường giao thông liên xã Thạnh Bình- Tân Phong bị người dân lấp đất, làm cho nước không thoát được, gây ngập úng hoa màu của nông dân; đường giao thông ấp Thạnh Lộc bị xe chở đất tải trọng nặng đi lại nhiều làm hư hỏng, gây khó khăn cho người và các phương tiện lưu thông; cầu Xe Be (ấp Thạnh Lộc) có trọng tải 15 tấn nhưng xe chở đất, đá, vật liệu xây dựng 30-40 tấn qua lại thường xuyên, có nguy cơ làm sập cầu; trại chăn nuôi heo ở tổ 1, ấp Thạnh Lợi gây mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con.

Lãnh đạo địa phương và các ngành chức năng đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh