BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Châu 

Cập nhật ngày: 04/11/2020 - 22:12

BTNO - Ngày 4.11, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phạm Hùng Thái-Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Quang Tuấn-Phó trưởng Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng-Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Đông và Tân Hà.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã kiến nghị cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm y tế xã cũng như công bố danh mục thuốc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế tại cơ sở y tế để người dân được biết; cần xem lại hệ thống thoát nước hai bên đường 785 và khu vực ngã ba Kà Tum...

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri xã Tân Hà.

Ngành điện cần nâng cấp đường điện ở ấp Đông Hà, xã Tân Đông lên 3 pha để đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân. Một số ý kiến khác liên quan đến học phí, sách giáo khoa, việc dạy thêm học thêm, chế độ chính sách đối với người tham gia kháng chiến...

Cùng thời gian này, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Mai Văn Hải-Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hiếu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hội và Tân Hiệp trước kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Hội bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục có nhiều kiến nghị gửi đến các đại biểu như: các chính sách về hỗ trợ đất sản xuất và đất tái định cư cho người có công và người dân bị thu hồi đất tại các nông - lâm trường trước đây.

Cử tri xã Tân Hiệp phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cần bổ sung thêm hệ thống đèn chiếu sáng công cộng tại một số tuyến đường trên địa bàn xã vào ban đêm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự. Nhà nước cần hỗ trợ địa phương xây dựng nghĩa địa mới rộng hơn để đáp ứng việc chôn cất người đã mất.

Tệ nạn ma túy trên địa bàn còn xảy ra nhiều, ngành chức năng cần quan tâm hơn. Và một số ý kiến liên quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ bảo hiểm xã hội và thuốc tiêm ngừa bệnh dại tại Trung tâm y tế huyện còn thiếu.

Cử tri xã Tân Hiệp có các ý kiến như: đơn vị thu gom rác thải không đảm bảo thời gian quy định gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư. Tỉnh cần có bản tin thông tin giá cả thị trường để người dân quan tâm theo dõi. Công an huyện cần đầu tư nơi bảo quản các xe vi phạm hành chính được tốt hơn và các ý kiến liên quan đến điện thắp sáng, lấn chiếm đất công tại nghĩa địa ấp Tân Trường.

Công Điều - Hiền Lâm