BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh: Đề nghị giải quyết dứt điểm một số vấn đề nổi cộm

Cập nhật ngày: 09/12/2016 - 06:14

Đại biểu Huỳnh Thị Thu Hà phát biểu tại phiên thảo luận ở hội trường.

Về tình hình an ninh biên giới, buôn lậu, đại biểu Nguyễn Văn Trứ (Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đề nghị có giải pháp để cải thiện đời sống của người dân vùng giáp biên, đồng thời tìm mọi biện pháp để giảm tình trạng buôn lậu. Đối với lĩnh vực tư pháp, ông Nguyễn Văn Trứ cho rằng các cơ quan bảo vệ pháp luật phải hết sức thận trọng, công tâm để không xảy ra án oan sai.

Đại biểu Võ Văn Sớm (Trưởng ban Văn hoá-xã hội HĐND tỉnh) đề nghị xem lại việc quản lý đất công, tài sản công.

Đại biểu Nguyễn Hoàng Nam (Chủ tịch UBND TP Tây Ninh) đề nghị có quy định về quy cách đặt các biển hiệu, quảng cáo sao cho đảm bảo mỹ quan đô thị.

Đại biểu Phạm Văn Đặng (Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh) đề xuất UBND các cấp tập hợp những vấn đề nổi cộm kéo dài và xử lý dứt điểm để cử tri không còn phản ánh.

Về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đại biểu Huỳnh Thị Thu Hà (Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ, Sở KHCN) nêu: Tại sao người dân chấp nhận học nghề nhưng học xong lại không làm hoặc không làm được cái nghề đã học? Đại biểu đề nghị không nên áp chỉ tiêu trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn để tránh lãng phí.

Sau phần thảo luận toàn thể tại hội trường, HĐND tỉnh cho ý kiến đối với dự thảo các nghị quyết về ngân sách và tiến hành biểu quyết.

Trước khi đại biểu có ý kiến và biểu quyết thông qua, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Đước giải trình ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh xoay quanh những vấn đề phân bổ ngân sách địa phương.

HĐND tỉnh thống nhất thông qua các nghị quyết về ngân sách, gồm: Định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 (thời kỳ ổn định ngân sách 2017-2020); phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách thời kỳ 2017-2020; dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 và phương án phân bổ ngân sách địa phương năm 2017; phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2015; quy định mức thu, quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí thu được trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 Đ.V.T