BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 23/07/2024 - 08:19

BTNO - Chiều 22.7, ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với các cử tri trên địa bàn xã Cẩm Giang.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Cẩm Giang.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026; kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND huyện và kết quả trả lời của các ngành chuyên môn về những ý kiến bức xúc của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước.

Cử tri xã Cẩm Giang thống nhất với kết quả các kỳ họp HĐND tỉnh, huyện mà đại biểu thông qua và không có ý kiến hay kiến nghị mới đến Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong cuộc tiếp xúc này.

Trọng Cầu

* Tại huyện Bến Cầu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Trương Thị Phương Thảo- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Văn Đẹp- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Bến Cầu tiếp xúc hơn 200 cử tri xã Long Chữ và cụm 2 xã Long Giang, Long Phước. 

Cử tri xã Long Chữ phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các vấn đề: Đề nghị giảm giá nước sạch cung cấp cho nhân dân sinh hoạt, vì mức giá hiện tại gần 10.000 đồng/m3 nước là quá cao; tuyến đường nhựa từ cổng chào ấp Long Hoà 2 vào Hố Đồn và từ Bưu điện xã vào ấp Long Bình (xã Long Chữ) đã hư hỏng, xuống cấp; mức đóng BHYT tăng cao, nhưng người dân đi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT thì thiếu thuốc, dẫn đến khó vận động người dân tham gia BHYT; đề nghị người có lương hưu từ 80 tuổi trở lên được hưởng chế độ người cao tuổi; hạ chế độ người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên.

Quang Son

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng, ông Nguyễn Tiến Hưng- Trưởng Ban Phong trào - Tuyên giáo UBMTTQVN tỉnh và các đại biểu HĐND Thị xã tiếp xúc cử tri xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.

Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và thị xã tiếp xúc cử tri xã Phước Chỉ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề, trong đó có ý kiến lo lắng về tình trạng nước sông Vàm Cỏ Đông bị ô nhiễm ảnh hưởng đến chăn nuôi và sinh hoạt của người dân.

Ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp. Tại buổi tiếp xúc, ông Võ Văn Dũng cũng thông tin thêm một số tình hình về hoạt động đối ngoại và kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn của tỉnh và Thị xã trong 6 tháng đầu năm 2024...

Cùng với đó, Bí thư Thị uỷ mong muốn cử tri hỗ trợ chính quyền địa phương thực hiện bảo vệ môi trường nơi công cộng qua mô hình “Dòng sông không rác”; riêng ý kiến về hỗ trợ người dân nuôi cá bị ảnh hưởng ô nhiễm trên sông Vàm Cỏ Đông, các đại biểu sẽ kiến nghị cơ quan chức năng xem xét trả lời.

Đình Nhung