BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri: Cử tri quan tâm các vấn đề về an sinh xã hội

Cập nhật ngày: 09/06/2012 - 05:44

(BTNO)- Chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 4, các đại biểu HĐND các cấp đã có những buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri địa phương nhằm thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh khoá VIII; thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các ngành chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước.

* Huyện Dương Minh Châu: Chiều 8.6.2012, tại thị trấn Dương Minh Châu, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 10 do ông Huỳnh Văn Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Trần Thị Ngọc Thu- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, cùng Tổ đại biểu số 1 HĐND huyện Dương Minh Châu đã tiếp xúc với gần 100 cử tri địa phương.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Dương Minh Châu đã phát biểu đề cập một số vấn đề: Việc quy hoạch và xây dựng đường giao thông nội thị chậm, nhiều tuyến đường xuống cấp lầy lội, đi lại khó khăn; một số đường điện trung thế và hạ thế không đảm bảo an toàn, quá tải; một số công trình xây dựng không theo quy hoạch gây lãng phí; trang thiết bị của bệnh viện huyện cũ kỹ lạc hậu, việc khám bệnh để người dân chờ đợi lâu, không có chỗ ngồi; chế độ đãi ngộ cho cán bộ hưu trí, người có công và cán bộ không chuyên trách ở  Thị trấn, khu phố chậm được cải thiện theo mức tăng lương chung. Cử tri Thị trấn bày tỏ mong muốn trong kỳ họp tới HĐND tỉnh và HĐND huyện Dương Minh Châu sẽ có những giải pháp giải quyết thoả đáng các thắc mắc của người dân.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện, ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu đã giải trình một số vần đề thuộc thẩm quyền và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, đề xuất của cử tri.

KHẮC LUÂN

* Gò Dầu: Cùng ngày, tại xã Bàu Đồn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cùng các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri.

Ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, đại biểu HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri

Cử tri xã Bàu Đồn đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND các cấp những vấn đề bức xúc tại địa phương: trong thời gian chờ thi công đường 782 Bàu Đồn - cây Me, đề nghị ngành chức năng làm mương thoát nước 2 bên để đường không bị ngập vào mùa mưa như hiện nay, tạo điều kiện cho bà con nhân dân đi lại dễ dàng hơn; khu tái định cư Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời thuộc ấp 6 còn một số hộ chưa nhận tiền đền bù, đề nghị ngành chức năng sớm giải quyết dứt điểm; việc khai thác đất ở ấp 6 không đảm bảo vệ sinh môi trường, mùa nắng thì rất nhiều bụi, mùa mưa xe chạy tạo thành vùng trũng làm hư đường. Đề nghị ngành Điện lực khảo sát khắc phục tình trạng điện yếu tại tổ 17 ấp 2 và tổ 8 ấp 3.

Cử tri Bàu Đồn cũng đề nghị cấp trên quan tâm nâng cấp đường giao thông nông thôn tại tổ 17 ấp 2, đoạn cặp kênh tiêu đến kênh Đông bị hư hỏng nặng. Tuyến kênh tiêu ở ấp 3 bị ô nhiễm do 1 số hộ dân không ý thức, chăn nuôi gia súc xả nước thải xuống kênh làm ảnh hưởng sức khỏe của nhân dân trong vùng. Ngoài ra, cử tri yêu cầu ngành thuỷ lợi nên xem xét lại việc xây dựng tuyến kênh N10-6, N10-7, vì từ khi bê tông hoá lượng nước cung ứng không đảm bảo tưới tiêu so với lúc chưa được bê tông, làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân.

Lý Tài

 

* Thị xã: Các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Văn Trứ, ông Nguyễn Xuân Hiền và các đại biểu HĐND Thị xã, đại diện các phòng, ban của Thị xã đã có buổi tiếp xúc với hơn 60 cử tri phường 1, Thị xã.

Cử tri phường 1 phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc này, các cử tri phường 1 đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vần đề như: cần giải quyết thoả đáng các vụ khiếu kiện đất đai ở địa phương; đề nghị xây thêm trường đạt chất lượng cao như trường Tiểu học Kim Đồng; xem xét hỗ trợ chế độ cho một số chức danh cán bộ xã, phường; quy hoạch treo ở phường 1 làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; việc đỗ xe trên đường 30.4 làm đường hẹp và tình trạng lưu thông lộn xộn, nguy cơ gây tai nạn giao thông cao; chất lượng một số công trình giao thông thấp nhưng kinh phí xây dựng nhiều; đèn chiếu sáng ở ngã 3 đường Trương Quyền bị cây che phủ, dễ xảy ra tai nạn giao thông; cần xây dựng dải phân cách ở đường CMT8; lắp đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 22B, đoạn thuộc khu phố 3, phường 1 để giữ gìn an ninh trật tự khu vực này; tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm;…

Tại buổi tiếp xúc, các ngành chức năng Thị xã và đại biểu HĐND tỉnh, Thị xã đã giải trình một số ý kiến và ghi nhận những ý kiến còn lại để chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

QUẾ HƯƠNG