BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri địa phương. 

Cập nhật ngày: 14/01/2021 - 21:35

BTNO - Từ ngày 12.1 đến 14.1.2021, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu và thị xã Hòa Thành.

* Ngày 13.1, đại biểu HĐND tỉnh, ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với gần100 cử tri trên địa bàn xã Thanh Phước.

Ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát  biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Phước.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Thanh Phước kiến nghị đến các đại biểu HĐND về một số vấn đề: ngành chức năng cần có giải pháp ngăn chặn việc cho vay nặng lãi trên địa bàn; cần triệt xóa tệ nạn đánh bài và đá gà ăn thua bằng tiền trên mạng xã hội; các ngành liê quan cùng chính quyến địa phương cần hướng dẫn cụ thể thủ tục hành chính để người dân khi thực hiện tách thửa đất chừa đường đi sao cho phù hợp với những qui định của pháp luật hiện nay.

Công Kha- Hồng Ân

* Ngày 13.1, bà Lê Thị Cẩm Nhung-đại biểu HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với  hơn 50 cử tri trên địa bàn thị trấn Gò Dầu.

Cử tri thị trấn Gò dầu phát biểu ý kiến.

Cử tri thị trấn Gò Dầu có một ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu như: cần sớm hoàn thiện việc nâng cấp đường Trường Chinh; Sửa chữa kênh N18+20 rất chậm, kênh được đào rất sâu nhưng lại không có hàng rào bảo vệ, kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm việc này; vấn đề cống thoát nước …

Công Kha- Hồng Ân

* Ngày 14.1, đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Thành Công-Bí thư Huyện ủy Gò Dầu, cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Trạch.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Phước Trạch.

Cử tri xã Phước Trạch đã thống nhất với các nội dung được báo cáo trong các kỳ họp HĐND tỉnh và huyện. Đồng thời, có một số kiến nghị đến tổ đại biểu như: cần lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 xã Phước Trạch; hệ thống đèn đường liên xã Phước Trạch – Hiệp Thạnh hư hỏng nhiều cần sớm sửa chữa; tình trạng xe chở cát, đá làm rơi vãi trên đường gây mất an toàn giao thông, cần được xử lý nghiêm; cần tăng cường công tác kiểm tra hàng gian, hàng giả và vệ sinh an toàn thực phẩm dịp cận tết nguyên đán Tân Sửu.

Trọng Cầu

* Trước đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Văn Sớm-Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Phước-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, bà Lê Minh Trúc-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hùng Duy cùng các đại biểu HĐND thị xã Hòa Thành đã có buổi tiếp xúc gần 80 cử tri phường Long Thành Trung.

Cử tri phường Long Thành Trung phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc.

Cử tri phường Long Thành Trung kiến nghị một số vấn đề, nhất là trên lĩnh vực giao thông như: đầu tư, nâng cấp mở rộng một số tuyến đường giao thông nông xuống cấp trên địa bàn; kiểm tra, rà soát và lắp đặt đèn báo hiệu giao thông tại các hẻm ra vào gần khu vực trường học, khu đông dân cư trên đường Phạm Hùng và Tôn Đức Thắng.

Song song đó, kiến nghị ngành chức năng xử lý nghiêm các hộ dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán làm che khuất tầm nhìn, cũng như có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm thanh thiếu niên tụ tập đua xe về khuya và chạy xe vượt đèn đỏ…

Võ Liêm

* Trong 2 ngày 12-13.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Nguyễn Đài Thy-Giám đốc Sở Nội vụ, ông Ngô Trần Ngọc Quốc-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, ông Lý Bá Thuận-Chủ tịch HĐQT Quỹ TDND Long Thành Bắc cùng tổ đại biểu HĐND thị xã Hòa Thành có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 Trường Tây và Trường Hòa.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Trường Hòa.

Cử tri 2 xã Trường Tây và Trường Hòa có ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: tình trạng xe tải nặng chạy làm hư hỏng đường giao thông; hệ thống đường dây điện, điện thoại, dây mạng Internet không gọn gàng dễ gây tai nạn cho người dân; có biện pháp quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm những trường hợp hát haraoke, hát với nhau quá giờ qui định...

Võ Liêm