BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 19:59

BTNO - Trong 2 ngày 9-10.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh các đơn vị huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Tân Biên và Châu Thành đã có các buổi tiếp xúc với cử tri địa phương.

Chiều 9.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Bến Cầu gồm bà Trương Thị Phương Thảo-Chủ tịch UBND huyện, bà Trần Thị Ngọc Trinh-Bí thư Huyện đoàn cùng các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với gần 60 bà con cử tri của 2 xã Long Giang và Long Phước của huyện Bến Cầu.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Long Giang và Long Phước được nghe đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh; thông báo dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 16 của HĐND tỉnh khóa IX và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Bến Cầu khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới.

Đồng thời thông báo kết quả trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng về những vấn đề  cử tri huyện Bến Cầu đã nêu ở kỳ tiếp xúc trước.

Tại đây, cử tri đã có 4 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề mà người dân rất bức xúc, như: Đề nghị cơ quan chức năng nâng cấp, sửa chữa tuyến đường nhựa từ xã Long Giang đi xã Long Phước đã hư hỏng nhiều năm gây khó khăn cho việc đi lại; trang trại chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường; nhiều hộ dân xây nhà ở, dựng mái che... để kinh doanh lấn chiếm hành lang tỉnh lộ 786 gây mất an toàn giao thông; trang trại nuôi chim yến mở máy có loa công suất lớn 24/24 giờ để kêu dụ chim yến về, gây ồn ào ảnh hưởng đến khu dân cư về đêm; thủ tục người dân đi vay thế chấp nộp ở Bộ phận tiếp nhận- trả kết quả huyện giải quyết và trả kết quả còn chậm.

Quang Son

Cũng trong chiều 9.6, tại xã Bàu Đồn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã.

Tại buổi tiếp xúc với đại biểu, cử tri xã Bàu Đồn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như: Đường 782 đoạn đi qua tổ 12 thuộc ấp 5, khi trời mưa lớn thường bị ngập úng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; một số bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường Phước Thạnh-Bàu Đồn đã bị hỏng khá lâu chưa được sửa chữa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trả lời một số ý kiến thắc mắc của cử tri.

Đề nghị ngành điện lực khảo sát kéo đường dân điện đến đoạn đường số 30 thuộc ấp 3 với chiều dài khoảng 600 mét để nhân dân có điện phục vụ sản xuất, tưới tiêu; đường 782, đoạn trạm điện 110, có nhiều xe tải lưu thông, tốc độ nhanh dễ gây tai nạn, đề nghị ngành chức năng kiểm tra xử lý..v..vv…

Lý Tài

Sáng 10.6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lê Thành Công-Bí thư Huyện ủy Gò Dầu, bà Lê Thị Cẩm Nhung-Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Hiệp Thạnh.

Cử tri Hiệp Thạnh đã có một số ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện như: cần sửa chữa kịp thời đèn đường tuyến quốc lộ 22B, đoạn qua địa bàn xã; khảo sát nâng cấp đường điện thuộc tổ 2 ấp Đá Hàng; tuyến đường liên xã Phước Trạch-Hiệp Thạnh cần được làm cống ngầm thoát nước; cần di dời tất cả các doanh nghiệp vào trong khu công nghiệp để quản lý; xử lý dứt điểm việc ô nhiễm của sông Vàm Cỏ Đông.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Về nông nghiệp, người dân đề nghị được hỗ trợ tiền và kỹ thuật trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đồng rộng 2 bên tuyến kênh N85 bị ngập úng vào mùa mưa cần có hướng giải quyết.

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh, huyện và ngành chuyên môn đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu

Cũng trong sáng 10.6, bà Kim Thị Hạnh-Phó trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với đại diện hơn 50 cử tri xã Tân Lập trước kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021).

Các đại biểu HĐND tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp HĐND 2 cấp vừa qua; chương trình, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp tới, các đại biểu HĐND cũng trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Tân Lập cũng có thêm nhiều ý kiến, kiến nghị như: việc cấp lại giấy CNQSDĐ sau khi đo giải thửa còn kéo dài, gây khó khăn cho người sử dụng; đường dây điện đi ngang qua đất của dân gây khó khăn cho việc xây dựng nhà ở; tạo điều kiện cấp đất cho người dân bị thu hồi đất trong dự án đất lâm nghiệp.

Đức Thịnh

Sáng 10.6, tại xã Thanh Điền, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 gồm ông Nguyễn Thanh Phong-Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Võ Đức Trong-Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Trọng Tấn-Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành đã có buổi tiếp xúc với gần 80 cử tri của 2 xã Thanh Điền và An Bình.

Cử tri xã Thanh Điền phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh; thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ  16 của HĐND tỉnh và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc kỳ trước.

Cử tri của 2 xã Thanh Điền và An Bình kiến nghị  đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện những vấn đề bức xúc ở địa phương hiện nay như: đề nghị nên khảo sát làm cống thoát nước hai bên tuyến đường 786 khu vực ấp Thanh Thuận để tránh tình trạng ngập úng; quy định về việc tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh gây khó cho người dân trong việc tách thửa cho con, dẫn đến không tách được hộ khẩu;

Kiến nghị cơ quan chức năng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc hỗ trợ cho người dân do ảnh hưởng Covid-19; vẫn còn tình trạng phát tờ rơi, tờ bướm, quảng cáo gây mất vẽ mỹ quan; nên xóa quy hoạch cụm công nghiệp Thanh Điền..v..vv…

Duy Thức


  • Kết quả SXMT nhanh nhất